Quảng cáo

HLV vô địch thế giới xác nhận, Mbappe đón tin vui lớn bậc nhất sự nghiệp

Thứ hai, 13/03/2023 20:28 PM (GMT+7)
A A+

Sau chuỗi ngày khó khăn hậu thất bại tại Cúp C1 của PSG, Kylian Mbappe mới đây đã đón nhận một tin không thể vui hơn từ HLV đáng kính.

Mùa giải 2022/23 của Mbappe tính tới thời điểm hiện tại đã trải qua vô số thăng trầm. Từ những xích mích nội bộ với Neymar hồi đầu mùa, thăng hoa tại Ligue 1, thất bại ở chung kết World Cup và mới đây nhất là bị loại khỏi Champions League từ vòng 16 đội.

Các CLB sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế vào cuối tháng 3 này. Đây sẽ dịp để Mbappe sạc lại năng lượng trước khi hội quân cùng ĐT Pháp để chuẩn bị cho hai trận vòng loại EURO 2024 gặp Hà Lan và Ireland.

mbappe-euro-1678713838.jpg
Vào cuối tháng 3, Mbappe sẽ hội quân lần đầu tiên với tuyển Pháp kể từ sau World Cup 2022

Trong khi đó, về phần ĐT Pháp, họ sẽ bước vào quá trình tái thiết sau thất bại tại World Cup 2022. Công việc đầu tiên mà HLV Didier Deschamps triển khai sẽ là tìm ra thủ lĩnh mới xứng đáng cho Les Bleus sau sự ra đi của đội trưởng Hugo Lloris và đội phó Raphael Varane.

HLV Deschamps cho biết bản thân đã có danh sách ứng cử viên và chỉ chờ để thảo luận với từng cá nhân. Khi được hỏi liệu Mbappe có thể trở thành đội trưởng tuyển Pháp ở tuổi 24 hay không, nhà vô địch World Cup 2018 đáp:

mbappe-deschamps-1678713892.jpg
HLV Deschamps đã có danh sách đội trưởng tiềm năng của ĐT Pháp, trong đó chắc chắn có Mbappe

“Kylian Mbappe là một ứng viên sáng giá, tất nhiên. Những gì cậu ấy đã làm được so với những người khác cùng độ tuổi là quá khác biệt.

Mbappe có sự trưởng thành và thông minh trong cách giao tiếp. Cậu ấy nói được nhiều thứ tiếng. Cậu ấy sở hữu khả năng đặc biệt để biến những thứ rất phức tạp trở nên đơn giản.

Một số người nói Kylian ích kỷ trong cách thi đấu. Tôi không đồng ý. Cậu ấy như một số cá nhân khác có khả năng tự mình tạo ra sự khác biệt. Nhưng Kylian luôn làm điều đó vì mục tiêu tập thể.” HLV Deschamps chia sẻ với Le Parisien.

Nếu được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Pháp thì đây chắc chắn là tin vui lớn với Mbappe. Thực tế, siêu sao của PSG cũng đã thể hiện khả năng gánh đội và thúc đẩy tinh thần tập thể bằng bài diễn thuyết trong giờ nghỉ của trận chung kết World Cup 2022 đã qua.

Do đó, dù mới bước sang tuổi 24 không lâu nhưng Mbappe được đánh giá là người thừa kế phù hợp để đeo băng thủ quân thay cho Lloris. Loạt trận vòng loại Euro 2024 sắp tới của ĐT Pháp sẽ là thời điểm để HLV Deschamps ra quyết định đồng thời Mbappe sẽ chứng minh bản thân xứng đáng với vai trò thủ lĩnh.

Hậu trường: Mbappe làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT