Quảng cáo

PSG bị loại khỏi C1, báo Pháp chỉ rõ thời điểm Mbappe ra đi

Thứ tư, 08/03/2023 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Mbappe đã đích thân tuyên bố gắn bó với PSG bất chấp việc bị loại khỏi Cúp C1 mùa này nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ không ra đi trong tương lai.

Tương lai của Mbappe là vấn đề đang nóng trở lại thời gian gần đây. Lý do xuất phát từ những bất ổn trong nội bộ đội bóng, phong độ chung đi xuống và nguy cơ bị loại khỏi Champions League.

Tuy nhiên, đích thân tiền đạo này đã khẳng định sự tôn trọng với CLB và cam kết cống hiến hết mình theo thời hạn giao kèo đã ký vào hè năm ngoái. Phía PSG cũng rõ ràng quan điểm: CLB sẽ không bán ngôi sao của mình bằng mọi giá.

Liên quan tới vấn đề tương lai của Mbappe, tờ L'Equipe mới đây đã tiết lộ một số thông tin đáng chú ý về hợp đồng và cả nguyện vọng của số 7 với đội bóng. Cụ thể, hợp đồng của anh ký với PSG có thời hạn tới hè 2024, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm, nhưng cần có sự đồng ý của Mbappe.

mbappe-psg-2-1678266070.jpg
Mbappe chưa vội kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với PSG

Theo nguồn tin này, dù cam kết không rời CLB dù có bị loại khỏi Cúp C1 năm nay nhưng Mbappe không vội vàng kích hoạt điều khoản gia hạn nói trên. Ngoài ra, một chi tiết đáng chú ý khác được L'Equipe hé lộ đó là điều khoản có khả năng được tự động kích hoạt nếu PSG vô địch Champions League.

Điều kiện này của Mbappé rõ ràng là nhằm nâng cao tiêu chuẩn về đồng đội cũng như đội bóng. Anh muốn PSG thực sự là một tập thể cạnh tranh cho danh hiệu cao quý nhất mới yên tâm gắn bó lâu dài.

Thế nhưng mặt khác, cầu thủ 24 tuổi này cũng nhận thức được rằng việc giành được chức vô địch Champions League đầu tiên tại PSG và cũng là đầu tiên của CLB sẽ có ý nghĩa rất lớn với sự nghiệp và cả cuộc sống của anh. Cảm giác chiến thắng cùng CLB quê hương sẽ đặc biệt hơn là nâng cúp cùng một đội bóng bên ngoài khác.

champions-league-mbappe-1678266148.jpg
Mbappe muốn giành chức vô địch Champions League đầu tiên cùng PSG trước khi tính chuyện tìm bến đỗ khác

Do đó, cũng không ngoại trừ khả năng Mbappe sẽ ở lại PSG cho tới hết thời hạn tối đa của hợp đồng đó là năm 2025. Với việc PSG vừa bị Bayern loại ở vòng 16 đội, anh sẽ còng 2 cơ hội để chinh phục Champions League về cho đội bóng quê hương. Chỉ khi đạt được mục tiêu, Mbappe mới yên tâm ra đi.

Messi, Mbappe và dàn sao PSG cập bến Munich đấu Bayern (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT