Quảng cáo

Cầu thủ công khai 'lật ghế', Pháp sa thải HLV trưởng trước thềm World Cup nữ 2023

Thứ sáu, 10/03/2023 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Thuyền trưởng đội tuyển nữ Pháp bị sa thải do vấp phải chỉ trích gay gắt từ các học trò.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) gây bất ngờ khi thông báo sa thải bà Corinne Diacre - HLV trưởng của đội tuyển nữ Pháp trước thềm các giải đấu quan trọng, bao gồm: Olympic 2024 và World Cup nữ 2023.

Đáng chú ý, lý do phía FFF đưa ra là các tuyển thủ nữ của Pháp kiên quyết từ chối thi đấu dưới sự huấn luyện của bà Diacre - huyền thoại từng dẫn dắt tuyển nữ Pháp trong 6 năm qua.

Được biết, mâu thuẫn giữa nhà cầm quân tuyển nữ Pháp và các cầu thủ vốn đã phát sinh từ lâu, nhiệm kỳ của HLV Diacre trở nên khó khăn bắt đầu từ trận thua trước Đức ở mùa EURO 2022.

img
HLV tuyển nữ Pháp bị sa thải vì lý do khó tin. (Ảnh: AFP)

Gay gắt nhất có lẽ là thái độ quyết liệt của đội trưởng tuyển nữ Pháp - Wendie Renard, cô tuyên bố mình sẽ không thi đấu cho đội bóng nước này dưới sự dẫn dắt của bà Diacre nhằm bảo vệ sức khỏe tinh thần.

Tôi không thể nào hỗ trợ cho đội tuyển được nữa”, Wendie nhấn mạnh. Ngay sau đó, một số ngôi sao khác như Marie Antoinette Katoto và Kadidiatou Diani cũng công khai phản đối kịch liệt.

Nguyên nhân sâu xa được đưa ra là phương pháp huấn luyện của HLV Corinne Diacre gặp phải những chỉ trích từ chính các học trò của mình.

Chính Renard đã bị bà Diacre tước băng đội trưởng tuyển nữ Pháp năm 2017 sau khi không thể giúp đội nhà lọt vào tứ kết EURO. Hay với Katoto, cầu thủ này cũng từng bị HLV tuyển Pháp thẳng tay loại khỏi đội hình tham dự World Cup năm 2019 dù trước đó cô thi đấu ấn tượng với danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1.

img
Nhiều ngôi sao tuyển nữ Pháp từ chối thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Diacre. (Ảnh: Getty Images) 

Nói về những lùm xùm này, HLV Diacre đã đưa ra tuyên bố phản bác lại: “Tôi đã phải chịu đựng sự đau khổ tột cùng. Đó là sự vu khống, dối trá và tham vọng của một số người. Tôi đang là đối tượng của một chiến dịch bôi nhọ đáng kinh ngạc, trong đó toàn những bạo lực tinh thần”.

Sau nhiều đàm phán, FFF khẳng định mối quan hệ giữa HLV Corinne Diacre và các cầu thủ tuyển nữ Pháp đã hoàn toàn rạn nứt tới mức không có khả năng hàn gắn. Theo đó, bà Diacre chính thức rời ghế HLV trưởng của đội bóng nữ nước này từ 9/3.

Cũng theo FFF, việc sa thải HLV Diacre cũng là để đội tuyển nữ Pháp được thể hiện sức mạnh vốn có của mình nhằm hướng đến kết quả tốt nhất ở đấu trường World Cup nữ 2023, trước hết là OIympic 2024.

Về phía Việt Nam, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng góp mặt ở 2 giải đấu này. Vừa qua, thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam đã công bố danh sách 31 cầu thủ nữ tập trung đợt 1, trong đó tiền đạo chủ chốt Huỳnh Như vắng mặt do phải làm nhiệm vụ ở đội Lank FC.

Vắng Huỳnh Như, ĐT Việt Nam đón tin cực vui từ 'lá chắn thép'

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo