Quảng cáo

Đã rõ khả năng dự giải đấu danh giá của Huỳnh Như

Chủ nhật, 05/03/2023 08:12 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Huỳnh Như không được HLV Mai Đức Chung triệu tập để tham dự 2 giải đấu trong thời gian tới.

Huỳnh Như luôn được xem là nhân tố chủ chốt trong đội hình ĐT nữ Việt Nam ở hàng loạt giải đấu lớn nhỏ. Trong thời gian tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ dự SEA Games 32 và vòng loại thứ nhất Olympic 2024, tuy nhiên, đội trưởng Huỳnh Như sẽ không góp mặt.

Nói về quyết định không triệu tập Huỳnh Như, đại diện ĐT nữ Việt Nam cho hay: "Một cầu thủ nữ Việt Nam lần đầu ra nước ngoài thi đấu mà đã sớm khẳng định được tên tuổi, điều đó rất đáng quý.

Sự xuất sắc của Huỳnh Như ở Bồ Đào Nha giúp hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ Việt Nam nói riêng thêm đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Chúng tôi trân quý sự đóng góp đó và muốn Huỳnh Như tiếp tục thể hiện vai trò của mình ở Lank FC.

Do đó, ban huấn luyện sẽ không đưa Huỳnh Như vào danh sách tập trung sắp tới. Cô sẽ không dự vòng loại thứ nhất Olympic 2024 cũng như không dự SEA Games 32".

huynh-nhu-1677978638.jpg
Huỳnh Như không dự SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Ngoài sự vắng mặt của Huỳnh Như, lực lượng của ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ có biến động. HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ trao cơ hội cho 1 số nhân tố trẻ như Vũ Thị Hoa, Hà Thị Ngọc Uyên hay Lê Thị Thùy Trang.

Môn bóng đá nữ SEA Games được tổ chức từ ngày 2/5 đến 15/5/2023 tại Campuchia. Hiện, ĐT nữ Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch.

Các cô gái vàng của thể thao Việt Nam đã đem về chức vô địch lần thứ 7 trong lịch sử sau khi đánh bại người Thái ở chung kết SEA Games 31. Theo thông báo mới nhất từ BTC giải, môn bóng đá nữ tiếp tục không giới hạn độ tuổi giống như các kỳ SEA Games trước.

Trong khi đó, bảng C Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024 – khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5/4 đến 11/4 tại Nepal. Tại bảng C Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024 – khu vực châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Afghanistan vào ngày 5/4. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp Nepal vào ngày 11/4.

Thái Lan được đề xuất đăng cai giải thế giới

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT