Quảng cáo

Thái Lan được đề xuất đăng cai giải thế giới

Thứ bảy, 04/03/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đề xuất phía Thái Lan đứng ra đăng cai Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024.

Mới đây, AFC đã đề xuất Thái Lan đăng cai Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024. Theo ý kiến từ lãnh đạo phía AFC, các trận đấu ở Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024 sẽ sử dụng sân vận động Chonburi làm địa điểm thi đấu.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan nằm ở bảng D cùng với Sri Lanka, Singapore và Mông Cổ. Các trận thuộc bảng D sẽ thi đấu từ ngày 3/4 đến ngày 11 tháng 4 năm 2023.

Ở vòng loại này, 26 đội tham dự sẽ được chia thành 7 bảng (gồm 5 bảng có 4 đội và 2 bảng có 3 đội), thi đấu vòng tròn 1 lượt, tại 1 địa điểm trung lập, diễn ra từ ngày 3-11/4 tới. Bảy đội đứng nhất bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ hai để tranh tài cùng với Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Cách đây ít ngày, ĐT nữ Thái Lan vừa có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện. Ngay trước thời điểm diễn ra SEA Games 32, LĐBĐ Thái Lan bất ngờ ra quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật Bản Miyo Okamoto.

Thái Lan được đề xuất đăng cai giải thế giới 254579
AFC đề xuất Thái Lan đăng cai Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024

Hiện tại, dẫn dắt đội bóng xứ Chùa vàng là HLV tạm quyền Kang-Naruphon Kaenson. Kế hoạch tập trung của các cầu thủ nữ Thái Lan sẽ sớm được thông báo trong thời gian tới.

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024 tại thủ đô Kathmandu (Nepal). Thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt gặp Afghanistan (ngày 5/4) và Nepal (ngày 11/4).

Chia sẻ về Vòng loại thứ nhất Olympic Nữ 2024, HLV Mai Đức Chung nói: "Các đối thủ cùng bảng của chúng ta không phải quá mạnh và mục tiêu của chúng ta là giành vị trí nhất bảng để đi tiếp vào vòng trong. Mặc dù vậy, các nước trong khu vực hiện cũng đang có sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ, kể cả các nước Trung Á.

Vì vậy, bên cạnh việc đạt được mục tiêu đi tiếp, đối với các cầu thủ nữ Việt Nam, đây sẽ là cơ hội tốt để rèn luyện và thi đấu cọ xát. Tất cả các cầu thủ sẽ được trao cơ hội thi đấu, qua đó ban huấn luyện sẽ có thể đánh giá toàn diện về tình trạng của đội tuyển nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup nữ 2023".

Chốt lịch giao hữu của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT