Quảng cáo

HLV Thái Lan muốn thắng đội hạng 70 FIFA để có lợi thế tại Asian Cup

Thứ bảy, 04/03/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan đặt mục tiêu cao tại chuỗi ngày FIFA Days tháng 3.

Sắp tới ở đợt FIFA Days, các đội bóng Đông Nam Á đang ráo riết chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu. Theo đó, đội tuyển Thái Lan sẽ có hai trận đấu với các đội bóng có thứ hạng khá cao trên BXH FIFA, đó là UAE (hạng 70) và Syria (hạng 90).

Mới đây, HLV Mano Polking của "Bầy Voi chiến" đã có những chia sẻ xoay quanh mục tiêu tại FIFA Days. Theo đó, chiến lược gia người Brazil cho biết: "Đối với kế hoạch Ngày FIFA vào tháng Ba. Đó là một thời điểm rất quan trọng để chúng tôi nói chuyện với CLB để có thể lên danh sách triệu tập các cầu thủ. Đương nhiên ĐT Thái Lan cần đội hình mạnh nhất để hướng tới kết quả cao nhất trong thời gian FIFA Days tháng 3. Hai trận đấu Syria và UAE đương nhiên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đó là những đối thủ có thứ hạng FIFA tốt hơn chúng tôi và để xem Thái Lan sẽ thi đấu như thế nào".

hlv-mano-polking-dat-muc-tieu-trong-dip-fifa-days-thang-3-1677899788.jpeg
HLV Mano Polking đặt mục tiêu cao trong đợt FIFA Days

Việc chọn đối thủ giao hữu cũng phần nào cho thấy ĐTQG Thái Lan đang rất muốn cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Chính HLV Mano Polking cũng đã lên tiếng về điều này: "Vị trí trên BXH FIFA đương nhiên rất quan trọng và đó là lý do vì sao chúng tôi chọn thi đấu với hai đội bóng mạnh ở khu vực châu Á. ĐT Thái Lan đặt mục tiêu giành chiến thắng, kiếm nhiều điểm số nhất có thể để cải thiện thứ hạng".

Hiện trên BXH, ĐT Thái Lan đang xếp ở vị trí thứ 111. Theo đó, nếu cải thiện được tốt tình hình, Thái Lan sẽ có lợi thế trong việc chia nhóm hạt giống tại VCK Asian Cup 2024 diễn ra vào đầu năm sau.

Trong khi các đội bóng Đông Nam Á đều ráo riết chuẩn bị cho những trận cầu tại FIFA Days thì HLV Philippe Troussier lại quyết định không để ĐT Việt Nam đá giao hữu. Thay vào đó, trong khoảng thời gian tập trung ngắn ngủi, ông sẽ làm quen và giới thiệu về cách thức làm việc của mình với các cầu thủ. Ngoài ra, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội U23 Việt Nam vào ngày 11/3 tới đây.

ĐT Việt Nam mất lợi thế lớn tại Asian Cup vì quyết định của HLV Philippe Troussier?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT