Quảng cáo

Cựu trợ lý ĐT Việt Nam bất ngờ sang Lào làm việc

Thứ bảy, 04/03/2023 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV thể lực của ĐT Việt Nam, ông Willander Fonseca sẽ làm việc tại LĐBĐ Lào và làm trợ lý cho HLV Michael Weiss.

Những năm gần đây, bóng đá Lào rất chú trọng vào phát triển lứa cầu thủ trẻ để phục vụ cho mục tiêu cấp quốc gia. Kể từ khi HLV Michael Weiss dẫn dắt, bóng đá nước này đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc vượt bậc. Sắp tới, bóng đá Lào sẽ có được sự phục vụ của HLV thể lực Willander Fonseca - cựu trợ lý ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Cụ thể, chia sẻ trên trang cá nhân Instagram của mình, HLV thể lực của Willander Fonseca cho biết sẽ làm trợ lý cho HLV Michael Weiss ở cả cấp độ ĐTQG và đội tuyển U23 Lào. Theo đó, ông được Liên đoàn bóng đá Lào mời về sau khi nghỉ việc ở nền bóng đá Myanmar. Theo tiết lộ, HLV Willander Fonseca đã có mặt tại Lào và nhận nhiệm vụ. Trước mắt, ông sẽ cùng HLV Michael Weiss hướng tới mục tiêu cao nhất tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

willander-1677896122.png
Cựu trợ lý ĐT Việt Nam sang Lào làm việc

HLV Willander Fonseca đã không còn xa lạ với NHM Việt Nam. Cuối năm 2018, ông từng đến Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo thay cho ông Bae Ji-won. Tuy vậy, ngay đầu năm 2019, vị huấn luyện viên thể lực này đã nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam do hợp đồng của ông là hợp đồng ngắn hạn.

Ông xin nghỉ đột ngột vì muốn tham gia khóa học bằng A huấn luyện của AFC. Cá nhân vị HLV này rất muốn làm việc với bóng đá Việt Nam và mong muốn được tạm dừng công việc để đi học nhưng VFF không đồng ý.

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, HLV thể lực Willander Fonseca về làm việc tại LĐBĐ Myanmar và đóng góp không nhỏ giúp U23 Myanmar giành HCĐ SEA Games 30.

Về tuyển Lào, tại SEA Games 31, họ không có được kết quả tốt khi chỉ dừng lại ở vòng bảng với tư cách đội cuối bảng B. Họ chỉ có được 1 điểm duy nhất sau trận hòa Singapore. Tuy vậy, cũng không quá khó hiểu khi họ phải ở bảng đấu cùng Thái Lan hay Malaysia. Với sự xuất hiện của HLV Willander Fonseca, ĐT U23 Lào được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 32 vì HLV này rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam mất lợi thế lớn tại Asian Cup vì quyết định của HLV Philippe Troussier?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT