Quảng cáo

Indonesia nhận tin dữ ngày tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt

Thứ tư, 01/03/2023 06:05 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đón thông tin không thể buồn hơn tại FIFA Days ngày HLV Philippe Troussier của Việt Nam chính thức làm việc.

Trong tháng 3 này, các đội tuyển quốc gia trên thế giới sẽ chuẩn bị kế hoạch thi đấu giao hữu khuôn khổ FIFA Days (từ ngày 20-27/3), nhằm duy trì hoạt động và thứ hạng FIFA.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam sẽ không chơi một trận nào ở quãng nghỉ FIFA Days, thay vào đó đội sẽ hội quân lần đầu tiên dưới thời tân HLV Philippe Troussier trong 5 ngày từ 8/3 đến 12/3.

Lý do là bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Troussier thống nhất tập trung cho U23 Việt Nam ở nhiệm vụ trước mắt là SEA Games 32 (tháng 5), còn ĐT Việt Nam phải đến tháng 11 mới đá Vòng loại World Cup 2026.

Ngày 1/3, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức bắt tay vào công việc ở đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam tại Hà Nội, với 41 cầu thủ được công bố trước đó.

troussier-1677567538.jpg
HLV Troussier sẽ chính thức làm việc tại Việt Nam trong ngày 1/3 (Ảnh: VFF)

Cũng trong ngày này, tin không vui đã đến với LĐBĐ Indonesia (PSSI) khiến kế hoạch thi đấu tại FIFA Days của họ đổ bể, không tận dụng được khoảng thời gian quý báu.

Theo đó, nhiều khả năng ĐTQG Indonesia sẽ không được đá một trận giao hữu nào trong tháng 3/2023 do những đối thủ được liên hệ trước đó từ chối so tài.

Được biết, PSSI đã gửi lời mời giao hữu tới Tajikistan và Bolivia. Tuy nhiên, cả hai đội tuyển này đều vừa công bố lịch trình thi đấu của mình tại FIFA Days tháng 3/2023 và không có tên Indonesia.

Tajikistan (hạng 108 thế giới) sẽ đá giao hữu với UAE và Kuwait, trong khi đại diện Nam Mỹ Bolivia (hạng 82) sẽ so tài với Uzbekistan và Ả Rập Xê Út.

van-hau-chi-trich-cau-thu-indonesia-sau-tinh-huong-do-khoc-do-cuoi-240811-1675925808.jpg
Indonesia sẽ không có đối thủ giao hữu tại FIFA Days tháng 3/2023

Việc không thể có trận giao hữu nào trong tháng 3 như dự kiến ban đầu khiến ĐTQG Indonesia lỡ cơ hội cả hiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Cả Tajikistan và Bolivia bỏ xa Indonesia (hạng 151) nên nếu có được kết quả tốt trước hai đội này, đại diện Đông Nam Á sẽ thu về số điểm lớn.

Đối với ĐT Việt Nam, việc không thi đấu tại FIFA Days cũng khiến thầy trò HLV Philippe Troussier đối mặt khả năng tụt hạng, không thể duy trì vị trí thứ 96 thế giới.

HLV Troussier nói khả năng gọi Quang Hải lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT