Quảng cáo

Kylian Mbappe: Cậu bé vàng nước Pháp đang dần trở nên vĩ đại

Thứ hai, 19/12/2022 14:24 PM (GMT+7)

ĐT Pháp đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch World Cup nhưng chắc chắn chữ "thất bại" sẽ không dành cho Kylian Mbappe khi anh đã có 1 trận chung kết quá phi thường

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch World Cup khi thất bại tại loạt luân lưu cân não trước Argentina tại trận chung kết. Đoàn quân của Didier Deschamps không thể ngăn chặn giấc mơ cúp vàng của Messi sau khi đã thi đấu rất kiên cường sau 120 phút.

ĐT Pháp đã không còn là chính mình trong suốt hơn 75 phút trận chung kết. Tới phút 69, họ mới có cú sút trúng đích đầu tiên về phía khung thành của Argentina. Nhiều người đã nghĩ về 1 chiến thắng dễ dàng cho Messi và các đồng đội nhưng chính Otamendi là người đã khơi dậy những "drama" sau đó của trận đấu.

Mbappe đã có được cú đúp chỉ trong vỏn vẹn 90 giây để vực dậy ĐT Pháp sau khoảng thời gian dài thi đấu thất vọng. Đứng trước chuyên gia bắt phạt đền như Emiliano Martinez ở thời điểm cực kì quan trọng, Mbappe vẫn lạnh lùng thực hiện thành công quả đá 11m.

Kylian Mbappe: Cậu bé vàng nước Pháp đang dần trở nên vĩ đại 233664
Sự bình tĩnh đến khó tin của Mbappe trong thời điểm cực kì quan trọng khi thực hiện cú sút 11m

Cú vô lê sau đó của Mbappe đã chứng minh tại sao Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 180 triệu Euro để đưa anh về Bernabeu. 1 bàn thắng khó tin của tiền đạo 24 tuổi đưa ĐT Pháp từ cõi chết trở về khi tỉ số lúc này đã được cân bằng.

Kylian Mbappe: Cậu bé vàng nước Pháp đang dần trở nên vĩ đại 233665
Pha vô lê đẳng cấp của Mbappe đã gỡ hoà cho ĐT Pháp. Đáng chú ý tiền đạo này đã có cú đúp chỉ trong chưa đầy 2 phút

2 cú sút 11m ở phút 116 và ở loạt luân lưu tiếp tục chứng kiến thần kinh thép đến khó tin của Mbappe. Anh hôn lên trái bóng và sau đó lạnh lùng đánh bại Emiliano Martinez, điều đáng chú ý khi cả 3 quả đá 11m cầu thủ cầu thủ đều hướng về góc trái của khung thành.

Cú hattrick trong trận chung kết World Cup, 1 pha đá luân lưu thành công và Mbappe mới chỉ 23 tuổi. Không quá khi nói ĐT Pháp đã thua Argentina còn Mbappe thì không. Anh đã có 1 trận đấu quá phi thường và đáng tiếc không thể vượt qua số phận để có được chiếc cúp vàng thứ 2 trong sự nghiệp.

Kylian Mbappe: Cậu bé vàng nước Pháp đang dần trở nên vĩ đại 233667
Toả sáng rực rỡ trong trận chung kết nhưng Mbappe không thể cùng ĐT Pháp lên đỉnh thế giới lần thứ 2 liên tiếp

Mbappe trở thành vua phá lưới của World Cup 2022 với 8 bàn thắng, xếp thứ 6 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup (12 bàn) và trở thành cầu thủ thứ 2 lập hattrick trong 1 trận chung kết World Cup sau 56 năm (1966). Những con số biết nói đã cho chúng ta thấy đẳng cấp của "phó chủ tịch" ở độ tuổi 23.

1 năm trước đó, Mbappe còn là tội đồ của ĐT Pháp khi sút hỏng quả sút luân lưu quyết định ở vòng 1/8 với Thuỵ Sĩ tại Euro 2020. 1 năm sau, anh thực hiện thành công 3 cú sút 11m trong trận chung kết World Cup và đó đều là những cú đá ở thời điểm cực kì quan trọng.

Kylian Mbappe: Cậu bé vàng nước Pháp đang dần trở nên vĩ đại 233668
Từ tội đồ tại Euro 2020, Mbappe đã trưởng thành hơn rất nhiều và trở thành đầu tàu của ĐT Pháp tại World Cup 2022

Cậu bé vàng nước Pháp ngày nào giờ đây đã trưởng thành hơn rất nhiều và trở thành đầu tàu của Les Bleus. Mbappe hoàn toàn có thể nghĩ về quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp nếu tiếp tục duy trì phong độ này tại PSG và ĐT Pháp trong năm 2023.

Sau những gì đã thể hiện tại World Cup 2022, đặc biệt là trận chung kết, Mbappe xứng đáng nhận được những sự tôn trọng của khán giả. Người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ rất trông chờ vào 1 tương lai đầy tươi sáng của tiền đạo này để mở ra 1 triều đại mới khi kỷ nguyên Messi-Ronaldo đã kết thúc.

Ngày mai (20/12) sẽ là sinh nhật tuổi 24 của Mbappe. Có thể vẫn có những sự tiếc nuối nhưng anh hoàn toàn có thể tự hào về những gì đã thể hiện tại Qatar suốt 1 tháng vừa qua. Giờ đây, Mbappe sẽ quay trở lại PSG để chinh phục danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

LĐBĐ Brazil trở thành 'trò cười' vì hành động khó hiểu khi Argentina vô địch World Cup

Chung kết World Cup 2022: Mbappe hoá siêu nhân, cái kết có hậu cho Messi

Nhìn lại trận chung kết World Cup 2022 đầy cảm xúc
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT