Quảng cáo

Bàn thắng của Messi tại chung kết World Cup 2022 đã phạm luật?

Thứ hai, 19/12/2022 10:30 AM (GMT+7)

Pha lập công thứ 2 của Messi trong hiệp phụ trận chung kết World Cup 2022 đang là chủ đề gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng nó đã phạm luật.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua (18/12), trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Argentina và ĐT Pháp đã diễn ra. Đại diện của Nam Mỹ là những người nhập cuộc tốt hơn khi triển khai được thế trận theo ý mình và tạo ra được những pha phối hợp sắc nét trước các cầu thủ Pháp. Và điều gì phải đến cũng đã đến, phút 24, Argentina được hưởng phạt đền và Messi đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số của trận đấu.

Không lâu sau đó, vào phút thứ 36, Di Maria đã nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch Copa America 2021 sau một pha phối hợp như 'trong sách giáo khoa' với các đồng đội.  Có được 2 bàn dẫn trước từ rất sớm, các ngôi sao của Argentina tiếp tục kiểm soát thế trận và chơi thong thả.

NÓNG: Bàn thắng của Messi là phạm luật, trọng tài đã xử ép ĐT Pháp? 233600
Messi và các đồng đội đã lên ngôi vô địch World Cup 2022

Khi trận đấu đang trôi về cuối trận, tưởng như chiếc cúp vô địch đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Lionel Scaloni thì chỉ trong vòng 2 phút 80 và 81, phẩm chất ngôi sao của Mbappe đã lên tiếng khi anh ghi 2 bàn thắng liên tiếp, quân bình tỷ số 2-2 và đưa trận đấu vào hiệp phụ. 

Trong hiệp phụ, Messi 1 lần nữa đưa Argentina vươn lên dẫn trước ở phút 108 nhưng cũng chỉ sau đó ít lâu, Mbappe đã hoàn tất cú hat-trick của mình, gỡ hòa cho ĐT Pháp trên chấm 11m, trực tiếp kép cuộc đọ sức vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Tại đây, Argentina đã chứng minh được bản lĩnh của mình khi thực hiện thành công cả 4 quả, trong khí Pháp hỏng 2 quả, qua đó giành chiến thắng chung cuộc, chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Với kết quả này, siêu sao Lionel Messi đã giành được danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập các danh hiệu lừng lẫy của mình, World Cup. Tuy nhiên, khi kết cục đã an bài, chức vô địch World Cup của Messi vẫn là chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất khi nhiều người cho rằng, bàn thắng thứ 2 của anh trong hiệp phụ là không hợp lệ.

NÓNG: Bàn thắng của Messi là phạm luật, trọng tài đã xử ép ĐT Pháp? 233599
2 cầu thủ dự bị của Argentina đã vào hẳn sân

Cụ thể, khi Messi lập công ở phút 108, pha quay chậm cho thấy có 2 cầu thủ dự bị của Argentina đã bước hẳn vào trong sân. Nhiều người cho rằng, đây là điều không được phép xảy ra và đáng nhẽ trọng tài phải từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi. Thậm chí, các trọng tài VAR cũng không đưa ra bất kỳ ý kiến nào để hỗ trợ trọng tài chính xem lại quyết định công nhận bàn thắng.

Nếu pha lập công trên của 'El Pulga' không được công nhận, cục diện trận đấu quan trọng bậc nhất thế giới sẽ khác đi rất nhiều và chưa chắc Messi cùng các đồng đội có thể lên ngôi vô địch thế giới năm nay.

Quả bóng World Cup 2022 thuộc về Lionel Messi

LĐBĐ Brazil trở thành 'trò cười' vì hành động khó hiểu khi Argentina vô địch World Cup

Diễn biến trận Argentina vs Pháp (chung kết World Cup 2022)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT