Quảng cáo

Quả bóng World Cup 2022 thuộc về Lionel Messi

Thứ hai, 19/12/2022 10:30 AM (GMT+7)

Lionel Messi và các đồng đội ĐT Argentina thâu tóm các danh hiệu cá nhân World Cup 2022, bên cạnh Kylian Mbappe của ĐT Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết World Cup 2022 đã khép lại với sự lên ngôi vô cùng kịch tính của Argentina. Trải qua 120 phút căng thẳng, Lionel Messi và các đồng đội đã bản lĩnh hơn để vượt qua Pháp trên loạt sút luân lưu cân não.

Hành trình tiến tới chức vô địch của Argentina trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ thất vọng khi để thua sốc Ả Rập Xê Út, những vũ công Tango đã thắng một mạch 6 trận liên tiếp để nâng cao chiếc cúp vàng.

Lên ngôi vương xứng đáng, các cầu thủ Argentina cũng thâu tóm các danh hiệu cá nhân tại World Cup 2022. Giải đấu tại Qatar đã tìm ra chủ nhân của những danh hiệu Quả bóng Vàng, Vua phá lưới, Găng tay Vàng và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Mbappe lạc lõng, Messi và đàn em 'ẵm trọn' danh hiệu World Cup 233508
Mbappe lạc lõng giữa Messi và các đồng đội ở danh hiệu cá nhân World Cup 2022

Không phải bàn cãi, siêu sao Lionel Messi xứng đánh nhận danh hiệu "Quả bóng Vàng" World Cup 2022. Đội trưởng Argentina là đầu tàu đưa đội tuyển Nam Mỹ giành chức vô địch, ghi 7 bàn thắng và có rất nhiều kiến tạo.

Thủ thành Emiliano Martínez nhận danh hiệu "Găng tay Vàng" World Cup 2022 một cách không thể thuyết phục hơn. Chính người gác đền thuộc biên chế Aston Villa đã cản phá thành công 1 pha đá phạt đền ở trận chung kết với Pháp, trực tiếp đưa Argentina lên ngôi vô địch.

Mbappe lạc lõng, Messi và đàn em 'ẵm trọn' danh hiệu World Cup 233509
Kỳ World Cup đặc biệt của Lionel Messi

Tiền vệ Enzo Fernandez được coi là tương lai của bóng đá Argentina. Sao trẻ sinh năm 2001 giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", nổi bật ở khả năng chuyền dài, đồng thời có khả năng đọc lối chơi tốt để thực hiện các pha cản phá và đánh chặn quan trọng, dọn dẹp mọi thứ trước hàng thủ.

Trong số các danh hiệu cá nhân World Cup 2022, chỉ có tiền đạo Kylian Mbappe là của ĐT Pháp. Ngôi sao của PSG dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 8 bàn thắng, trong đó có 1 cú hattrick ở trận chung kết với Argentina.

Tổng hợp danh hiệu cá nhân World Cup 2022

Quả bóng Vàng: Lionel Messi (Argentina)

Vua phá lưới: Mbappe (Pháp, 8 bàn)

Găng tay Vàng: Emiliano Martínez (Argentina)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Enzo Fernandez (Argentina)

Messi đi vào lịch sử với hàng loạt kỷ lục ở chung kết World Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT