Quảng cáo

Chung kết World Cup 2022: Mbappe hoá siêu nhân, cái kết có hậu cho Messi

Thứ hai, 19/12/2022 11:25 AM (GMT+7)

Trận chung kết World Cup 2022 đã diễn ra với diễn biến không thể kịch tính hơn. Messi đã có chiếc cúp vàng đầu tiên trong sự nghiệp trong ngày mà Mbappe cũng đã cho cả thế giới thấy độ "quái vật" của mình

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết World Cup 2022 đã kết thúc và Argentina là đội đã bước lên ngôi vô địch sau 120 phút và loạt luân lưu đầy căng thẳng. 1 trận đấu xứng đáng được ghi vào lịch sử khi nó diễn ra quá khó lường và cảm xúc đến từ ĐT Pháp và Argentina.

Argentina đã có 1 trận chung kết tuyệt hay trước Pháp dù đã có thời điểm Otamendi cùng Montiel đã mang đến những sự lo âu cho các CĐV. Nhưng những khoảnh khắc của Di Maria cùng Messi đã giúp cho đội bóng Nam Mỹ có ngôi sao thứ 3 trên ngực áo. 

Chung kết World Cup 2022: Mbappe hoá siêu nhân, cái kết có hậu cho Messi 233614
1 lần nữa Di Maria đã chứng tỏ mình sinh ra để toả sáng trong những trận chung kết

Messi đã có được chiếc cúp vàng đầu tiên cũng là duy nhất trong sự nghiệp. Cái kết đầy trọn vẹn cho 1 tượng đài của làng túc cầu sau quá nhiều lần số phận đã trêu đùa anh tại Brazil 2014 và tại trận chung kết vừa qua. El Pulga thực sự đã là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử khi đã có mọi danh hiệu cao quý từ CLB đến ĐTQG.

Chung kết World Cup 2022: Mbappe hoá siêu nhân, cái kết có hậu cho Messi 233615
Sau nhiều đắng cay đã phải trải qua, cuối cùng cúp vàng thế giới cũng đã thuộc về Messi

Mọi sự chú ý đã đổ dồn về phía Messi khi Argentina lên ngôi vô địch nhưng chắc chắn điểm nhấn của trận chung kết phải thuộc về Kylian Mbappe. 23 tuổi 363 ngày nhưng 1 tay Mbappe đã kéo cả ĐT Pháp từ cõi chết sống dậy khi nhiều người đã nghĩ về 1 chiến thắng dễ dàng cho Argentina.

Mbappe đã không có nhiều cơ hội trong hiệp 1 khi Argentina đã chơi pressing với tầm cao và luôn có ít nhất là 3 cầu thủ áo trắng xanh bao vây anh. Dù vậy điều này đã vô tình giúp Mbappe có được thể lực sung mãn trong hiệp 2, điều này đã giúp cho anh có nhiều khoảng trống hơn khi Tagliafico và Di Maria rời sân.

Chung kết World Cup 2022: Mbappe hoá siêu nhân, cái kết có hậu cho Messi 233616
Chưa đầy 24 tuổi nhưng Mbappe cho cả thế giới thấy bản lĩnh và đẳng cấp của mình trong 1 trận chung kết World Cup

3 quả đá 11m thành công ở những khoảnh khắc quyết định cùng 1 quả vô lê đẳng cấp trong 1 trận chung kết, Mbappe đã cho cả thế giới thấy độ "quái vật" của mình. Đáng tiếc không thể có cái kết trọn vẹn cho "cậu bé vàng" nước Pháp của đội bóng của anh đã thất bại tại loạt luân lưu cân não.

1 trận đấu đã tôn vinh những số 10 của 2 đội. Dù ĐT Pháp nhận thất bại nhưng tất cả đều sẽ phải ngả mũ trước sự thiên tài đến từ Mbappe trong 1 trận chung kết World Cup. Còn với Messi, anh đã hoàn thành được giấc mơ cúp vàng của mình và đó là cái kết không thể trọn vẹn hơn sau những cay đắng đã trải qua tại Brazil 2014.

Chung kết World Cup 2022: Mbappe hoá siêu nhân, cái kết có hậu cho Messi 233617
Messi, Emiliano Martinez cùng Mbappe đã tạo nên những khoảnh khắc khó quên tại chung kết World Cup 2022

1 kỳ World Cup nữa đã kết thúc, Pháp và Argentina đã cống hiến cho khán giả 1 trận đấu không thể tuyệt vời hơn. Đoàn quân của Deschamps vẫn sẽ là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch tại World Cup 2026 và lịch sử của Argentina sẽ bước sang trang mới khi sẽ không còn Messi tại Mỹ, Canada và Mexico.

NÓNG: Bàn thắng của Messi tại chung kết World Cup 2022 đã phạm luật?

Người hùng Argentina dùng lời lẽ cay đắng chế nhạo Mbappe

Nhìn lại trận chung kết World Cup 2022 đầy kịch tính
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT