Quảng cáo

Muốn thành 'ông lớn' đích thực, Arsenal cần nhìn MU của Ten Hag mà học

Thứ sáu, 17/03/2023 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Trong một mùa giải mà cả 2 đội bóng rất mạnh ở nước Anh là Arsenal cùng Manchester United đều phải chinh chiến tại Europa League thì giờ đây, chỉ còn mình Quỷ đỏ "độc hành" vào tứ kết.

Mùa giải năm nay, cả Arsenal và Manchester United đều là 2 đội bóng đều phải chinh chiến ở UEFA Europa League. Và ngỡ như bộ đôi ông lớn nước Anh sẽ so kè nhau quyết liệt như những ứng cử viên vô địch nặng đô nhất thì bất ngờ đã đến.

Cụ thể, ở loạt trận thuộc khuôn khổ lượt về vòng knock-out cúp C2 diễn ra vào rạng sáng hôm nay (17/3), Manchester United đã trở thành đại diện duy nhất của xứ sở sương mù lọt vào tứ kết. Lí do là bởi ở nơi thủ đô London, thầy trò Mikel Arteta đã chiến bại trước một Sporting Lisbon quá đỗi lì lợm và bản lĩnh.

skysports-arsenal-martinelli-6091368-1679021981.jpg
Arsenal bị loại khỏi cúp C2 mùa này sau khi để Sporting đánh bại trên chấm luân lưu. Ảnh: internet

Thế nhưng, nhìn vào cách mà MU và Arsenal chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 cúp C2 mùa này, ta mới thấy rõ được tấm vé đi tiếp của HLV Erik ten Hag và các học trò xứng đáng như thế nào.

Theo đó, dù đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 ở lượt đi, đội chủ sân Old Trafford vẫn không hề chủ quan trong chuyến hành quân tới làm khách của Real Betis. Nên nhớ rằng, Quỷ đỏ sẽ phải đụng độ với Fulham (tứ kết FA Cup) ở trận tiếp theo nhưng cựu thuyền trưởng Ajax vẫn không dám tung ra một đội hình với những cầu không quá đảm bảo chất lượng ở trận đấu rạng sáng nay.

Trong khi đó, Arsenal còn không có lợi thế lớn như Man United ở trận lượt về khi mà tất cả "vốn liếng" của họ là kết quả hòa 2-2 trên đất Bồ Đào Nha cách đây 1 tuần. Thế nhưng, Mikel Arteta lại tung ra "đội hình B" của Pháo thủ khi có rất nhiều cái tên vốn không thường xuyên đá chính ở mùa này.

mu-real-betis-27-1679022062.jpg
Nhập cuộc già dơ, kiểm soát thế trận và rồi kết liễu đối thủ, MU đã cho thấy dáng dấp thực thụ của một "ông lớn" - Điều mà Arsenal chưa thể hiện được. Ảnh: internet

Đơn cử như những Tomiyasu, Vieira, Nelson hay trung phong mới trở lại từ chấn thương Gabriel Jesus. Và dù cho Pháo thủ đã vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của G. Xhaka thì rõ ràng sự lạc nhịp nơi các cầu thủ không thường xuyên được ra sân của Arsenal vẫn là điều "trông thấy".

Để rồi bàn thắng gỡ hòa của Sporting ở phút thứ 62 như một điều hợp lý với thế trận của màn chạm trán này. Đáng nói hơn là chính sai lầm đáng trách của P. Vieira đã tạo cơ hội cho Goncalves cân bằng tỉ số cho đội khách bằng một siêu phẩm "mãn nhãn".

Sau đó thì HLV Mikel Arteta có vẻ như cũng nhận ra các vấn đề của mình. Ông lần lượt tung những trụ cột như Trossard, Odegaard, Saka, Partey,... vào sân nhưng có vẻ như mọi thứ đã là quá muộn khi Pháo thủ chẳng thể tìm thêm được bàn và rồi sau đó là gục ngã trên chấm penalty đầy cay đắng.

1-7156-1668043686-1679022130.jpg
Mikel Arteta và Arsenal đang cho thấy họ vẫn có chút gì đó quá "non" và bất ổn ở các thời khắc then chốt. Ảnh: internet

Nhìn chung, thông qua 2 trận đấu diễn ra đêm qua của MU và Arsenal, ta mới thấy được là rõ ràng đoàn quân của Arteta vẫn còn chút gì đó rất "non trẻ" cũng như tỏ ra chủ quan ở những thời khắc quyết định. Trong khi đó, cách mà Ten Hag và các học trò "cầm trịch" trận đấu với Betis ngay trên đất Tây Ban Nha cho thấy một sự già dơ tới đáng kinh ngạc. Đó chính là thứ bản lĩnh của một "ông lớn" và cũng là điều mà Mikel Arteta cần phải sớm "bổ sung" vào giáo án cho các cầu thủ của mình.

Việc bị loại khỏi cúp C2 sẽ tạo điều kiện cho Pháo thủ có thể thoải mái tập trung đua vô địch Ngoại hạng Anh - Nơi mà họ đang dẫn đầu. Tuy nhiên, nên nhớ rằng từ nay cho tới cuối mùa, thầy trò Arteta sẽ còn phải gặp những đối thủ rất mạnh như Chelsea, Tottenham hay đặc biệt là Man City. Chính vì vậy mà những sai lầm như trong trận đấu với Sporting Lisbon rạng sáng nay rất có thể sẽ khiến họ phải chờ cúp Premier League thêm nhiều năm nữa.

Siêu phẩm xuất hiện, MU hiên ngang tiến vào tứ kết Europa League

Lễ bốc thăm Tứ kết Europa League diễn ra khi nào? Ở đâu?

Mikel Arteta động viên Martinelli sau khi Arsenal bị Sporting Lisbon loại. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT