Quảng cáo

Man Utd nợ gần 1 tỷ bảng, gặp nguy nếu không đổi chủ hè này

Thứ tư, 22/03/2023 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Việc đấu giá Man Utd giữa nhà Glazers và các ông chủ Qatar hay thậm chí là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe vẫn chưa có kết quả. Man Utd sẽ gặp nguy nếu tình trạng này kéo dài.

Các giải VĐQG đã tạm dừng trong tuần này để nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới. Trong khoảng thời gian 1 tuần này, các CĐV Man Utd rất trông ngóng về những sự chuyển giao của đội bóng con cưng.

Những mức giá từ phía những ông chủ Qatar, nhà Glazers hay thậm chí là cả tỷ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe đều đã được ra. Dù vậy thương vụ này vẫn đang kéo dài bởi chưa có được sự thống nhất của bên mua và bên bán. Nếu thương vụ không thể hoàn thành sớm trước khi kỳ TTCN hè mở cửa, Man Utd sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Cụ thể, Man Utd hiện vẫn đang nợ ngân hàng với con số lên tới hơn 600 triệu bảng bởi những "hậu quả" đến từ nhà Glazers trong suốt gần 20 năm nay. Quỷ Đỏ hiện cũng đang vẫn còn nợ 300 triệu bảng chưa thanh toán bởi những thương vụ mua trả góp trước đó gồm: Ronaldo, Lisandro Martinez, Sancho,...

Man Utd nợ gần 1 tỷ bảng, gặp nguy nếu không đổi chủ hè này 260499
Man Utd hiện vẫn còn đang nợ gần 1 tỷ bảng do những thương vụ trả góp cùng với khoản tiền mà nhà Glazers lấy chính Quỷ Đỏ ra thế chấp

Như vậy, tổng nợ của Man Utd lúc này đã xấp xỉ 1 tỷ bảng và nó ảnh hưởng trực tiếp tới ngân sách mua sắm của CLB trên TTCN do luật công bằng tài chính. Đội chủ sân Old Trafford trước đó đã khá dè dặt ở mùa đông khi chỉ mang về 2 bản hợp đồng mượn gồm Weghorst và Sabitzer, tiêu tốn chưa đến 10 triệu bảng.

Ten Hag cũng sẽ không thể được cấp ngân sách trong mùa hè tới nếu như Man Utd chưa có được sự chuyển giao. Điều này là 1 vấn đề lớn với vị HLV này khi đội hình Quỷ Đỏ lúc này vẫn đang khá mỏng và sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không có sự bổ sung nào để bước vào mùa giải mới.

Man Utd nợ gần 1 tỷ bảng, gặp nguy nếu không đổi chủ hè này 260500
Nếu Man Utd không thể đổi chủ trong mùa hè tới thì Ten Hag sẽ gặp khó ở kỳ TTCN khi không được cấp ngân sách

Man Utd thuộc về Qatar là viễn cảnh tốt nhất với họ lúc này khi những ông chủ dầu mỏ đã cam kết sẽ xoá sạch 100% nợ cho Quỷ Đỏ nếu lên nắm quyền. Cộng thêm việc Ten Hag sẽ có ít nhất 300 triệu bảng để "đi chợ" trong mùa hè cùng với đó những cơ sở vật chất tại Carrington và Old Trafford sẽ được nâng cấp mạnh mẽ.

Viễn cảnh khó xảy ra nhất đó chính là Sir Jim Ratcliffe mua thành công Man Utd từ nhà Glazers. Nếu điều này xảy ra, Man Utd vẫn sẽ nợ khi tỷ phú này mới đây đã bị ngân hàng Barclays từ chối cho vay vốn. Với những đường lối và chính sách của Sir Jim Ratcliffe, số phận của Man Utd sẽ lặp lại như 20 năm qua dưới bàn tay của nhà Glazers.

Man Utd nợ gần 1 tỷ bảng, gặp nguy nếu không đổi chủ hè này 260501
Viễn cảnh tỷ phú Sir Jim mua thành công Man Utd là rất khó xảy ra với những thông tin bên và ngoài lề

Vẫn sẽ còn nhiều biến động ở phía trước và tỷ lệ Qatar mua thành công Man Utd vẫn là rất cao. Kết thúc trong top 4, có được ít nhất 2 danh hiệu vào cuối mùa giải cùng với thuộc về chủ mới Qatar sẽ là viễn cảnh đẹp nhất của thầy trò Ten Hag ở mùa giải năm nay.

Phong độ Man Utd sau World Cup 2022
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT