Quảng cáo

HLV Pochettino chính thức được liên hệ với bến đỗ hoàn hảo nước Anh

Thứ tư, 22/03/2023 14:19 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mauricio Pochettino chuẩn bị tái xuất Ngoại hạng Anh trong vai trò dẫn dắt một đội bóng tại thành London.

HLV Pochettino chính thức rơi vào cảnh thất nghiệp kể từ khi bị PSG sa thải vào tháng 6 năm 2022. Hiện tại, ông đang được liên hệ với một số đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có những cái tên tiêu biểu như Real Madrid, Aston Villa và đặc biệt nhất phải kể đến đó chính là Tottenham.

Huấn luyện viên đương nhiệm của Spurs - Antonio Conte đang trên bờ vực bị mất việc bởi những lời lẽ gay gắt của ông sau trận hòa 3-3 trước Southampton tại vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Theo Sky Sports, các cầu thủ của Tottenham đã liên lạc với Pochettino và thuyết phục ông thầy trở lại câu lạc bộ. Cũng theo nguồn tin trên, thuyền trưởng người Argentina sẽ sẵn lòng nhận công việc nếu nhận được một lời đề nghị trở lại từ đội bóng vùng Bắc London. Pochettino được cho là cũng đã giữ mối quan hệ tốt đối với chủ tịch Daniel Levy.

Một lý do nữa để thương vụ Pochettino tái gia nhập Spurs sẽ thành hiện thực, đó chính là sự đón nhận nồng hậu của các CĐV nhà. Rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ mong muốn Pochettino quay trở lại đội bóng sau khi Tottenham bị loại khỏi đấu trường Champions League bởi AC Milan.

pochettino-1679469237.jpg
Pochettino được các cầu thủ Tottenham liên hệ để trở lại đội bóng. Ảnh: GETTY

Nhà cầm quân 51 tuổi đã bị "gà trống" sa thải vào năm 2019 sau 5 năm gắn bó với CLB và được thay thế bởi Jose Mourinho. Bất chấp việc không giành được danh hiệu nào cùng Spurs nhưng Pochettino đã dẫn dắt đội bóng này giành được 4 suất tham dự Cúp C1 liên tiếp trong thời gian ông còn tại chức. Trước đó, Spurs chỉ nằm trong top 4 đúng 2 lần sau 22 mùa giải.

Pochettino cũng đã đưa câu lạc bộ đến trận chung kết Champions League 2019, nhưng đã thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường bởi Liverpool.

Sau khi thay thế Tim Sherwood vào năm 2014, Pochettino đã cầm quân 293 trận, thắng 159, thua 72 và hòa 62 lần. Spurs cũng có thể thực hiện một số thay đổi cho đội của họ vào mùa hè này nếu HLV người Argentina trở lại.

Pochettino có thể muốn ký hợp đồng với những cầu thủ phù hợp với sơ đồ 4-2-3-1 mà ông đã sử dụng trong thời gian trước đó tại câu lạc bộ.

Buổi tập đầu tiên của Mauricio Pochettino với tư cách là huấn luyện viên của Paris Saint-Germain (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT