Quảng cáo

'Virus FIFA' hoành hành, Chelsea đã khó càng thêm khó

Thứ hai, 27/03/2023 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Sau Reece James, tiếp tục có thêm một ngôi sao trụ cột nữa của Chelsea phải xin rút khỏi đội tuyển vì những bất ổn về tình trạng sức khỏe.

Ở thời điểm hiện tại, các giải đấu quốc nội đang bước vào giai đoạn tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung tại vòng loại Euro 2024. Tuy nhiên, với việc được giao trọng trách đăng cai tổ chức giải đấu số một châu Âu, đội tuyển Đức nghiễm nhiên đã giành trọn vẹn một suất góp mặt tại đấu trường này.

Chính vì vậy, trong thời điểm các đội bóng trên khắp châu Âu nỗ lực cạnh tranh cho một tấm vé tham dự Euro 2024, Die Mannschaft cũng tìm cho mình "quân xanh" để cọ xát và thử nghiệm đội hình. Rạng sáng hôm qua (26/7), Những cỗ xe tăng đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trong cuộc tiếp đón Peru trên sân nhà. Dẫu vậy, đội tuyển Đức lại không có được niềm vui trọn vẹn khi ngôi sao trụ cột Kai Havertz phải sớm rút khỏi tuyển vì vấn đề thể trạng.

gettyimages-1476794110-1679884133.jpg
Kai Havertz bị ốm sau trận đấu với Peru. Ảnh: Getty Images

Mới đây, phía đội tuyển Đức đã chính thức đưa ra thông báo về việc tiền đạo thuộc biên chế Chelsea sẽ trở lại London để nghỉ ngơi và hồi phục vì bị ốm. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của ngôi sao sinh năm 1999 chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên, việc anh không có được thể trạng tốt nhất khiến đội chủ sân Stamford Bridge cảm thấy vô cùng bất an, đặc biệt trong bối cảnh Ngoại hạng Anh cũng như Champions League đang bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất.

Kai Havertz là cầu thủ thứ hai của The Blues rơi vào hoàn cảnh tương tự bởi trước đó, Reece James cũng xin rời tuyển Anh để trở lại câu lạc bộ vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với Italia. Hậu vệ 23 tuổi đối mặt với những vấn đề về đầu gối trong suốt mùa giải năm nay và chưa thể hoàn toàn bình phục sau nhiều lần phải trở thành khán giải bất đắc dĩ.

gettyimages-1246155421-1679884066.jpg
James và Havertz lần lượt rút khỏi đội tuyển vì gặp vấn đề về sức khỏe. Ảnh: Getty Images

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang đối mặt với vô số khó khăn. Họ chỉ xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 38 điểm sau 27 trận đã đấu và gặp nhiều thử thách trong hành trình cạnh tranh tấm vé vào top 4 chung cuộc.

Trong khi đó, tại đấu trường Champions League, The Blues sẽ phải đối mặt với nhà đương kim vô địch Real Madrid ngay ở tứ kết. Nếu tiếp tục rơi vào tình trạng sứt mẻ lực lượng như hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ khó có thể gặt hái được những kết quả tích cực.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Havertz trong màu áo Chelsea. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT