Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Conte đã bị BLĐ Tottenham sa thải

Thứ hai, 27/03/2023 05:33 AM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia người Italia đã bị BLĐ Gà trống thành London sa thải sau chuỗi thành tích bết bát cùng những bất đồng không thể hàn gắn.

Có vẻ như quan điểm "49 chưa qua. 53 đã tới" tiếp tục đúng ở lần này khi HLV Antonio Conte, 53 tuổi đã chính thức bị BLĐ Tottenham sa thải sau quãng thời gian dài không thể cải thiện được thành tích kém cỏi tại sân chơi Premier League. Sau trận hòa trước đội cuối bảng Southampton ở vòng đấu gần nhất trước khi bóng đá cấp độ CLB tạm nghỉ, mọi căng thẳng đã dần trở nên leo thang và đỉnh điểm là khi Conte chỉ trích các cầu thủ một cách công khai ngay sau đó.

Sau khi chứng kiến các cầu thủ có trận hòa bạc nhược đó, Chủ tịch Daniel Levy cùng các cộng sự đã dần đi tới quyết định sa thải chiến lược gia người Italia. Cụ thể, Tottenham mới đây đã đưa ra thông báo rằng: "Chúng tôi có thể nói rằng huấn luyện viên trưởng Antonio Conte đã rời CLB theo thỏa thuận chung. Chúng tôi đã giành được suất tham dự Champions League trong mùa giải đầu tiên của Antonio, cảm ơn ông ấy về những đóng góp cho đội bóng và mong mọi điều tốt đẹp hơn sẽ tới trong tương lai."

5b7deea47894cd8cc4bc91eb6dc1c38948d2551c-1679869612.jpg
Conte và Tottenham đã "đường ai nấy đi". Ảnh: internet.

Về vị trí HLV trưởng cho phần còn lại của mùa giải, trợ lý HLV của Tottenham là Cristian Stellini sẽ đảm nhận vai trò này và Gà trống thành London sẽ không tìm kiếm HLV thay thế cho tới khi giải đấu năm nay kết thúc. Sau khi tuyên bố sa thải Conte, Chủ tịch Daniel Levy cũng nói rằng: "Chúng tôi còn 10 trận đấu ở Premier League và chúng tôi phải chiến đấu cho một suất tham dự Champions League ở mùa giải tới. Mọi người cần phải đoàn kết lại, bước lên và đảm bảo thành tích cao nhất cho CLB và những người ủng hộ tuyệt vời của đội bóng."

Thông tin Conte bị sa thải đã xuất hiện từ trước đó sau nhiều bất đồng giữa ông cùng BLĐ đội bóng. Thậm chí, đã có những tin đồn về việc Nagelsmann - cựu HLV Bayern sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của Gà trống thành London nếu chiến lược gia người Ý bị sa thải. Dù vậy, với thông báo kế trên, Tottenham có vẻ như sẽ chỉ tìm kiếm HLV chính thức mới khi mùa giải năm nay khép lại. Điều này cũng khiến cho khả năng lọt vào top 4 của họ trở nên thấp hơn bởi HLV tạm quyền Cristian Stellini chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, đặc biệt là lãnh đạo 1 đội bóng ở giai đoạn cuối mùa.

Conte tập luyện cùng các cầu thủ Tottenham. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo