Quảng cáo

Hung tin liên tục ập tới, HLV Southgate đau đầu với tình hình ĐT Anh

Thứ bảy, 25/03/2023 21:17 PM (GMT+7)

Sau chiến thắng trước Italia ở ngày ra quân, đội tuyển Anh phải trả giá đắt bằng những tổn thất nặng nề về vấn đề nhân sự.

Đội tuyển Anh đã có màn ra quân thuận lợi tại vòng loại Euro 2024 với thắng lợi 2-1 trước nhà đương kim vô địch Italia. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Gareth Southgate tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C, đồng thời trả thành công món nợ ở trận chung kết Euro 2020.

Tuy nhiên, dù giành trọn 3 điểm nhưng Tam sư lại không có được niềm vui trọn vẹn bởi sự tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Theo đó, sau chiến thắng trước Italia, đội bóng xứ sở sương mù đón nhận hung tin khi hậu vệ Reece James không đảm bảo đủ thể lực và buộc phải xin rút lui khỏi đội tuyển.

gettyimages-1475834441-1679754181.jpg
James xin rút khỏi ĐT Anh sau ngày ra quân. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu với Italia, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea cũng chỉ có vỏn vẹn 5 phút thi đấu khi được tung vào sân thay Bukayo Saka trong bối cảnh trận đấu đã an bài. Chia sẻ về tình trạng của cầu thủ này, trang chủ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết:

“Reece James đã xin rút lui khỏi đội tuyển Anh và sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Ukraine và chủ nhật sắp tới. Cầu thủ này sẽ trở lại Chelsea để xác định cụ thể những vấn đề đang gặp phải. Với trường hợp này, HLV Southgate sẽ không gọi bổ sung thêm bất kỳ cầu thủ nào. Đồng thời, những kế hoạch của Tam sư cũng không thay đổi khi Luke Shaw bị dính thẻ đỏ trong trận đấu với Italia”.

Trước Reece James, đội tuyển Anh cũng đối mặt với bài toán nhân sự khó khăn khi hai cầu thủ khác thuộc biên chế Chelsea là Mason Mount và Raheem Sterling không thể hội quân vì lý do thể trạng. Bên cạnh đó, chân sút đang thể hiện phong độ chói sáng là Marcus Rashford cũng buộc phải vắng mặt vì lý do tương tự.

gettyimages-1248620114-1679754366.jpg
Rashford chấn thương và không thể hội quân cùng ĐT Anh. Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu với Ukraine sắp tới, HLV Gareth Southgate còn không có được sự phục vụ của hậu vệ trái Luke Shaw do cầu thủ này đã phải nhận thẻ đỏ ở cuộc đối đầu với Italia.

Mặc dù lực lượng liên tục sứt mẻ nhưng bù lại, ở lượt đấu thứ hai, Tam sư sẽ được tiếp thêm tinh thần khi trở về thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Ukraine vào lúc 23h ngày 26/3 (giờ Việt Nam).

ĐT Anh tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan