Quảng cáo

HLV Southgate chính thức chốt thời điểm chia tay ĐT Anh

Thứ năm, 15/12/2022 15:42 PM (GMT+7)

ĐT Anh đã bị loại khỏi World Cup 2022 và tương lai của HLV Gareth Southgate đang đứng trước nhiều nghi ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù sở hữu đội hình gồm nhiều cái tên ở đẳng cấp cao và thi đấu cùng nhau nhiều năm dưới triều đại của HLV Gareth Southgate, tuy nhiên ĐT Anh đã làm người hâm mộ thất vọng khi không thể đi sâu tại World Cup 2022.

Thất bại trước người Pháp ở trận bán kết khiến danh hiệu World Cup 2022 tiếp tục lảng tránh ĐT Anh thêm ít nhất 4 năm nữa. Sau đó, tương lai của HLV Southgate bị đặt nhiều dấu hỏi.

HLV Southgate chính thức chốt thời điểm chia tay ĐT Anh 232349
ĐT Anh rời World Cup 2022 bằng thất bại trước Pháp. Ảnh: Internet

HLV 48 tuổi vốn không được người hâm mộ đánh giá quá cao và Southgate thường bị nghi ngờ về khả năng cũng như những quyết định ở thời khắc quan trọng. Một khảo sát từ các CĐV Anh, có tới 80% muốn LĐBĐ Anh (FA) sa thải chiến lược gia này.

Tuy nhiên, FA chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến tương lai của Gareth Southgate sau khi toàn đội trở về từ World Cup 2022. Dẫu vậy, nhà cầm quân người Anh mới đây đã lên tiếng liên quan đến tương lai của mình.

HLV Southgate chính thức chốt thời điểm chia tay ĐT Anh 232351
Gareth Southgate bị đặt nhiều nghi ngờ về năng lực. Ảnh: Internet

Theo tờ Daily Telegraph, HLV Southgate sẽ đợi tới hết năm nay để đưa ra quyết định về việc rời đi hay tiếp tục ở lại dẫn dắt "Tam sư". Theo đó, Southgate sẽ dành dịp Giáng sinh để nói chuyện với gia đình về tương lai của mình và cũng sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận với chủ tịch FA Mark Bullingham và giám đốc kỹ thuật John McDermott.

Phát biểu sau khi ĐT Anh bị loại, Southgate nói: "Những giải đấu này khiến bạn mất rất nhiều thời gian và tôi cần thời gian để suy ngẫm. Chúng tôi đã làm điều đó sau mỗi giải đấu và đó là điều nên làm.

"Tôi sẽ suy nghĩ kĩ về tương lai của tôi vào thời gian tới, bao gồm chuyện rời đi hay ở lại. Tôi không muốn sau 4, 5 tháng nữa phải hối hận về lựa chọn của mình."

HLV Southgate chính thức chốt thời điểm chia tay ĐT Anh 232352
Harry Maguire là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất dưới bàn tay của Gareth Southgate. Ảnh: Internet

Trong trường hợp Gareth Southgate rời đi, LĐBĐ Anh đã nhắm tới Pochettino, Brendan Rodgers và Steven Gerrard như giải pháp nhằm thay thế chiến lược gia 48 tuổi.

Antoine Griezmann: 'Pháp thua thiệt hơn Argentina vì không có Messi'

Bị Pep Guardiola khước từ, Brazil tính mời HLV Zinedine Zidane

Niềm hy vọng mang tên Perisic của Croatia trong trận bán kết trước Argentina
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT