Quảng cáo

Gareth Southgate cân nhắc rời ĐT Anh, FA lập tức có phản ứng

Thứ hai, 12/12/2022 12:08 PM (GMT+7)

Đại diện của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đã có những phản ứng với Gareth Southgate sau khi ô bóng gió về việc từ chức vị trí HLV trưởng ĐT Anh.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 11/12, ĐT Anh đã chạm trán với ĐT Pháp tại tứ kết World Cup 2022. Trước nhà đương kim vô địch thế giới, ‘Tam sư’ đã có 1 trận đấu sòng phẳng với đối thủ. Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate không thể làm nên chuyện khi nhận thất bại với tỷ số 2-1, qua đó chính thức nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thất bại trước Pháp khiến ĐT Anh vẫn chưa thể hoàn thành giấc mơ vô địch thế giới sau hơn 50 năm chờ đợi. Ngay sau trận đấu này, nhiều cổ động viên ‘xứ sở sương mù’ đã kêu gọi thay thế HLV Gareth Southgate. Họ cho rằng kết quả này là không thể chấp nhận được so với chất lượng đội hình và vị thế của ĐT Anh hiện tại. Và bản thân chiến lược gia này cũng vô cùng thất vọng và cân nhắc nghiêm túc tương lai của mình sau khi trở về từ Qatar.

Gareth Southgate cân nhắc rời ĐT Anh, FA lập tức ra quyết định đầy cứng rắn 231157
ĐT Anh đã bị loại tại World Cup sau thất bại trước Pháp

“Về mặt tình cảm, bạn trải qua rất nhiều cảm giác khác nhau. Năng lượng cần thiết để vượt qua các giải đấu này là rất lớn. Tôi muốn đưa ra quyết định đúng đắn, bất kể đó là gì - cho đội bóng, cho nước Anh, cho FA. Và tôi phải chắc chắn rằng bất kỳ quyết định nào tôi đưa ra đều đúng đắn. Vì vậy, tôi cần thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng về mọi chuyện”, HLV Southgate chia sẻ sau trận đấu.

Trước tương lai chưa rõ ràng của HLV Gareth Southgate, đích thân giám đốc điều hành của LĐBĐ Anh, ông Mark Bullingham đã bày tỏ mong muốn nhà cầm quân này tiếp tục đồng hành với ĐT Anh.

Gareth Southgate cân nhắc rời ĐT Anh, FA lập tức ra quyết định đầy cứng rắn 231158
Chiến lược gia 52 tuổi vẫn được ủng hộ tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh

“Cũng giống như mọi cổ động viên Anh, chúng tôi cảm nhận được nỗi đau của việc bị loại ở vòng tứ kết. Các huấn luyện viên, cầu thủ và đội ngũ hậu cần đều cảm thấy đau đớn vào sáng nay”, vị này chia sẻ.

“Đây là một đội hình Anh trẻ trung và bất chấp thất bại nặng nề vừa qua, họ nên cảm thấy tự hào với màn trình diễn ở Qatar. Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào với Southgate, các cầu thủ, các huấn luyện viên và đội ngũ hậu cần và trân trọng tất cả nỗ lực mà họ đã đặt vào công việc này”.

Gareth Southgate dẫn dắt ĐT Anh từ năm 2016. Từ đó đến nay, ông đã giúp ‘Tam sư’ đạt được những thành công nhất định khi lọt vào bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020. Hợp đồng của thuyền trưởng 52 tuổi này với ĐT Anh còn thời hạn tới sau Euro 2024.

Người trong cuộc tiết lộ lý do động trời khiến Harry Kane sút hỏng penalty

Neymar từ giã ĐT Brazil sau thất bại tại World Cup 2022?

ĐT Pháp mừng kỳ lục của Lloris và Griezmann sau trận thắng Anh
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT