Quảng cáo

ĐT Anh mở đường cho HLV Tuchel và Pochettino thế chỗ Gareth Southgate

Thứ ba, 13/12/2022 11:37 AM (GMT+7)

LĐBĐ Anh (FA) đã đưa ra những thay đổi để tạo điều kiện cho HLV Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino lên nắm quyền nếu ông Gareth Soutgate ra đi.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đã phải dừng chân tại tứ kết World Cup 2022 sau khi để thua ĐT Pháp đầy tiếc nuối với tỉ số 1-2. Sau thất bại này, tương lai của HLV Gareth Southgate đang để lại nhiều "dấu hỏi" cho NHM cũng như giới mộ điệu. 

ĐT Anh mở đường cho HLV Tuchel và Pochettino thế chỗ Gareth Southgate 231488
Ông Gareth Southgate chưa đưa ra quyết định cuối cùng của mình sau khi thất bại với ĐT Anh tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Được biết, LĐBĐ Anh (FA) vẫn muốn giữ chiến lược gia 52 tuổi ngồi trên "chiếc ghế nóng" của Tam Sư. Tuy nhiên, FA cũng khẳng định rằng họ sẽ tôn trọng quyết định của Southgate nếu như ông thực sự muốn từ chức. Hiện tại, HLV Gareth Southgate được cho là vẫn đang suy nghĩ về tương lai của mình mà chưa đưa ra câu trả lời cụ thể.

Trong bối cảnh đó thì mới đây, tổ chức bóng đá quyền lực nhất xứ sở sương mù đã đưa ra nhưng thay đổi đáng chú ý trong việc bổ nhiệm HLV tương lai. Cụ thể, tờ Football365 tiết lộ FA đã nới rộng phạm vi mục tiêu tiềm năng và sẵn sàng bổ nhiệm các chiến lược gia người nước ngoài để thay thế Gareth Southgate.

Điều này ngay lập tức làm dư luận hướng ánh mắt về phía 2 nhà cầm quân được cho là những ứng cử viên số 1 cho vị trí huấn luyện ĐT Anh. Đó không ai khác ngoài Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino. 

ĐT Anh mở đường cho HLV Tuchel và Pochettino thế chỗ Gareth Southgate 231490
Hậu chia tay Chelsea, ông Tuchel từng khẳng định muốn dẫn dắt một ĐTQG thay vì tiếp tục huấn luyện tại CLB. Ảnh: internet

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh ít lâu, ông Tuchel đã bị Chelsea sa thải đầy cay đắng. Đáng nói, chiến lược gia người Đức "mất việc" hoàn toàn không phải nằm ở khía cạnh chuyên môn công việc. Tài năng của cựu HLV PSG cũng được đánh giá rất cao khi ông đã xây dựng cho The Blues một lối chơi ổn định cũng như cùng CLB này đoạt về chiếc cúp C1 danh giá năm 2021. 

Trong khi đó, ông Pochettino cũng đang "thất nghiệp" sau khi rời PSG ở mùa Hè vừa qua. Ông được đánh giá là một HLV đã quen thuộc với lối chơi bóng đá của ĐT Anh vì nhà cầm quân 50 tuổi từng có quãng thời gian làm việc khá thành công ở Premier League. Pochettino cũng hứa hẹn là một chiến lược gia phù hợp để dẫn dắt Tam Sư. 

ĐT Anh mở đường cho HLV Tuchel và Pochettino thế chỗ Gareth Southgate 231491
Sau những gì đã thể hiện, Mauricio Pochettino cũng là một cái tên đáng cân nhắc để tiếp quản ĐT Anh từ Southgate. Ảnh: internet

Nhìn chung, với những thay đổi mà FA đưa ra, có vẻ như LĐBĐ Anh đã tạo điều kiện rõ ràng nhất cho ông Tuchel và Pochettino. Tuy nhiên, sự vụ này chưa thể giải quyết dứt điểm bởi Gareth Southgate vẫn chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng. 

Gareth Southgate cân nhắc rời ĐT Anh, FA lập tức có phản ứng

HLV Tuchel muốn 'cướp chỗ' ở bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022?

Kane sút hỏng penalty, ĐT Anh để thua đầy tiếc nuối trước ĐT Pháp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT