Quảng cáo

HLV Gareth Southgate đau đớn tiết lộ điều không thể làm sau khi ĐT Anh bị loại

Thứ hai, 12/12/2022 17:59 PM (GMT+7)

World Cup 2022 đã chính thức khép lại với ĐT Anh sau thất bại trước Pháp tại tứ kết. Việc không thể cùng đội nhà chinh chiến tại Qatar khiến HLV Southgate mất đi hẳn hứng thú với giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 11/12, trận cầu tâm điểm tại tứ kết World Cup 2022 giữa ĐT Anh vs ĐT Pháp đã diễn ra. Hai đội đã cho thấy sức mạnh của những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi tạo ra thế trận cân bằng ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Pháp là những người được hưởng niềm vui trước khi Tchouameni tung cú sút xa căng như búa bổ, hạ gục thủ thành Jordan Pickford, mở tỷ số của trận đấu.

Trong suốt hiệp 1, ĐT Anh không thể tìm được bàn gỡ những rất nhanh chóng, họ đã làm được điều này ở những phút đầu hiệp 2. Phút 54, Bukayo Saka đem về quả phạt đền và Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội để đưa trận đấu về cân bằng.

Thế nhưng, cũng chỉ hơn 20 phút sau, Olivier Giroud nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp sau pha dứt điểm bằng đầu đầy hiểm hóc. Ít lâu sau, 'Tam sư' tiếp tục được hưởng 11m nhưng không giống như lần trước, Harry Kane đã sút lên trời. Những phút cuối cùng, dù rất cố gắng như ĐT Anh không thể xoay chuyển được tình hình, qua đó nhận thất bại 2-1 và chính thức nói lời chia tay với World Cup 2022.

HLV Gareth Southgate đau đớn tiết lộ điều không thể làm sau khi ĐT Anh bị loại 231298
ĐT Anh của HLV Southgate chính thức bị loại tại World Cup

Với trận thua này, HLV Gareth Southgate đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ khi không thể dẫn dắt lứa cầu thủ tài năng bậc nhất của ĐT Anh chạm tay vào cúp vàng thế giới. Và bản thân chiến lược gia này cũng vô cùng thất vọng, thậm chí ông cho rằng, mình không chắc có thể tiếp tục xem tiếp World Cup 2022 sau khi đội nhà bị loại

“Tôi rất muốn các trận chiến còn lại nó diễn ra như thế nào nhưng tôi thật sự không biết liệu có thể đối mặt hay không”, nhà cầm quân 52 tuổi buồn bã bày tỏ. Thất bại vừa qua tác động rất lớn đến tâm lý của HLV Southgate khiến ông không còn muốn theo dõi giải đấu lớn nhất hành tinh. Phát biểu sau trận đấu, vị thuyền trưởng này đã nói bóng gió về việc sẽ chia tay 'Tam sư' sau khi giải đấu khép lại.

HLV Gareth Southgate đau đớn tiết lộ điều không thể làm sau khi ĐT Anh bị loại 231300
Nhà cầm quân này không muốn xem những trận còn lại của World Cup vì quá đau buồn

"Tôi nghĩ sau mỗi giải đấu, tôi và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ ngồi lại, xem xét mọi thứ và điều đó cần một chút thời gian để mọi người đưa ra quyết định đúng đắn", ông chia sẻ.

Sau khi đáp chuyến bay trở về nước vào hôm 11/12, HLV Gareth Southgate đã quyết định đoàn tụ với gia đình của mình để cùng nhau chào đón giáng sinh sắp tới.

HLV Croatia tuyên bố cứng: ‘Tôi sẽ đánh bại Argentina như những gì đã làm với Brazil’

Đã rõ đội bóng 'thao túng' bán kết World Cup 2022

Diễn biến trận Anh 1-2 Pháp
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT