Quảng cáo

Bảng I Vòng loại EURO 2024: Thụy Sĩ vượt trội so với phần còn lại

Thứ sáu, 24/03/2023 20:43 PM (GMT+7)

Thụy Sĩ được nhận định sẽ nắm chắc cơ hội đi tiếp tại bảng I vòng loại Euro 2024. Trong khi đó, tấm vé còn lại được dự đoán là cuộc cạnh tranh giữa Israel và Romania.

Các đội thuộc bảng I Vòng loại EURO 2024

  • Andorra
  • Belarus
  • Israel
  • Kosovo
  • Romania
  • Thụy Sĩ
doi-tuyen-thuy-si1-1679665892.jpg
Thụy Sĩ vượt trội so với phần còn lại. Ảnh: Getty Images

Nhận định bảng I Vòng loại EURO 2024

Những lá thăm may rủi đưa Thụy Sĩ lọt vào bảng I, nơi có sự góp mặt của những Andorra, Belarus, Israel, Kosovo và Romania. Nhìn vào cục diện bảng đấu, có thể dễ dàng nhận thấy, Granit Xhaka và đồng đội là những người được đánh giá cao nhất, thậm chí vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Chính vì vậy, nhiều khả năng vị trí dẫn đầu bảng I sẽ nằm chắc trong tay đội bóng này.

Ứng viên cho tấm vé còn lại tại bảng I thuộc về Romania – đội bóng đang xếp ở vị trí 51 trên bảng xếp hạng FIFA. Dù chỉ được đánh giá là một cái tên tầm trung nhưng đội tuyển này cũng đã góp mặt ở 4/7 kỳ Euro gần nhất.

Tuy nhiên, Romania cũng phải lưu ý khi Israel cũng là đối thủ khó chịu tại bảng đấu này. Xét trên thực tế trong vài năm nay, dù chưa gặt hái được thành quả gì nổi bật nhưng Israel lại đang cho thấy những sự tiến bộ đáng kể. Vì vậy bước vào vòng loại Euro 2024 lần này, họ có cơ sở để nuôi cho mình tham vọng lần đầu tiên giành tấm vé tham dự ngày hội bóng đá số một châu Âu.

tuyen-romania-0810-afp-9486-1679666012.jpeg
Romania là ứng viên cho tấm vé đi tiếp tại bảng I. Ảnh: Getty Images

Để có được tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2024, cả Romania và Israel đều phải chắt chiu từng cơ hội để giành điểm, đặc biệt trong các trận đấu với những đối thủ mang tính lót đường như Andorra. Đội bóng xếp ở vị trí thứ 152 thế giới nhiều năm qua vẫn luôn là “kho điểm” của các đối thủ, vì vậy, ai cũng có thể dự đoán được kết cục của họ ở chiến dịch này.

Trong khi Andorra bị đánh giá thấp nhất bảng I thì tương lai của những Kosova hay Belarus cũng chẳng sáng sủa hơn là bao. Không yếu như Andorra, song hai cái tên này lại được nhận định là không đủ sức lực để cạnh tranh một tấm vé đi tiếp.

Thụy Sĩ tại vòng chung kết World Cup 2022. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan