Quảng cáo

Chelsea tính 'cướp' phương án tương lai của Barcelona

Thứ bảy, 01/04/2023 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Alejandro Balde tại Barcelona đến lúc này vẫn chưa thể xác định. Trong nỗ lực củng cố lực lượng, Chelsea đã để mắt đến hậu vệ này.

Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay đã chi đậm để tăng cường lực lượng. Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk cùng một vài cái tên khác đã ngốn của họ hơn 300 triệu euro. Dù vậy, HLV Graham Potter được cho là vẫn chưa hài lòng với đội hình hiện tại. Ông vẫn cần bổ sung thêm một số cầu thủ nữa để đảm bảo chiều sâu đội hình.

Vị trí hậu vệ cánh trái đang là nỗi lo lớn nhất của vị chiến lược gia người Anh vào lúc này. Ben Chilwell từng được xem là một trong những cầu thủ hay nhất nước Anh ở vị trí đó. Tuy nhiên, chấn thương liên miên đã ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của cựu sao Leicester. 

Marc Cucurella không thể thuyết phục được Potter vì khả năng hỗ trợ tấn công khá hạn chế. Cựu sao Brighton thường lựa chọn những phương án khá cầu toàn thay vì tạo đột biến ở hành lang cánh.

balde-1-1680321385.jpg
Balde là nhân tố quan trọng trong đội hình của Xavi (Nguồn: Internet)

Alejandro Balde là cái tên The Blues đang nhắm đến vào lúc này. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 2003 là nhân tố rất quan trọng trong đội hình được HLV Xavi Hernandez xây dựng. Anh đã có tổng cộng 33 lần ra sân cho Gã khổng lồ xứ Catalan mùa này. Khả năng hỗ trợ tấn công của Balde được đánh giá rất cao khi anh đã có 6 kiến tạo. Nền tảng thể lực và kỹ thuật của cầu thủ này cũng rất tốt.

Nếu ở điều kiện bình thường, Barcelona chắc chắn sẽ khó lòng nhả người. Tuy nhiên, tình hình hiện tại của họ lại khá éo le. Những vấn đề về mặt tài chính khiến cho việc gia hạn hợp đồng của đội chủ sân Spotify Camp Nou với Balde bị đình trệ. Họ sẽ không thể đăng ký hợp đồng mới với ban tổ chức La Liga chừng nào chưa giải quyết được quỹ lương khổng lồ. Một cầu thủ khác cũng đang ở trong tình cảnh này là Gavi.

Hợp đồng hiện tại của Balde với Barcelona chỉ còn đến mùa hè 2024. Chelsea hoàn toàn có thể nhảy vào cuộc để thuyết phục hậu vệ người Tây Ban Nha gia nhập. Theo trang Transfermarkt, cầu thủ này có giá khoảng 30 triệu euro. Mặc dù đã chi đậm ở mùa Đông nhưng số tiền này cũng không phải vấn đề với The Blues. Trong mùa hè tới, họ dự kiến cũng sẽ thanh lý một vài cầu thủ để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính.

Balde trưởng thành trong màu áo Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT