Quảng cáo

Barcelona khó khăn, Bayern sẵn sàng 'đục nước béo cò'

Thứ ba, 28/03/2023 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Gavi tại Barcelona vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Bayern trong quá khứ đã từng muốn có sao trẻ này và đến nay họ vẫn chưa bỏ cuộc.

Gavi hiện tại chỉ có thể thi đấu cho đội một của Barcelona với tư cách là cầu thủ từ lò đào tạo trẻ. Bản hợp đồng mới ký giữa hai bên vào tháng 9/2022 đã bị hủy bỏ do phía Barcelona hoàn tất các thủ tục đăng ký chậm hơn hạn chót. Mặc dù đội chủ sân Spotify Camp Nou đã gửi kháng cáo nhưng bất thành. Điều này đồng nghĩa với việc, thời gian hai bên gắn bó với nhau sẽ chỉ còn hiệu lực theo hợp đồng cũ là đến hết mùa giải 2022/2023.

Ban tổ chức La Liga yêu cầu Barcelona phải giảm 200 triệu euro trong quỹ lương của mình. Nếu việc này không hoàn thành, họ sẽ không công nhận bất cứ bản hợp đồng mới nào của đội bóng. Như vậy, nếu không kịp giảm quỹ lương, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ mất trắng tài năng trẻ sáng giá của mình.

Trước tình hình này, nhiều ông lớn trên khắp châu Âu đã nhanh chóng hướng sự chú ý đến tiền vệ sinh năm 2004. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Gavi đã là một nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Xavi Hernandez. Mùa giải năm nay, anh đã ra sân tổng cộng 37 lần trên mọi đấu trường, góp 2 bàn thắng và 5 pha kiến tạo.

Barcelona khó khăn, Bayern sẵn sàng 'đục nước béo cò 262652
Bayern từng cố gắng chiêu mộ Gavi (Nguồn: Internet)

Bayern thực tế đã từng cố gắng thuyết phục Gavi đầu quân cho mình. Họ đã liên lạc với cầu thủ này trước khi anh ký vào bản hợp đồng mới với Barcelona vào tháng 9/2022. Hùm xám đề nghị Gavi không gia hạn với Gã khổng lồ xứ Catalan và sẽ chiêu mộ anh dưới dạng cầu thủ tự do.

Thêm vào đó, Bayern hứa sẽ cung cấp cho Gavi bản hợp đồng có mức lương hậu hĩnh hơn so với những gì anh được hưởng ở Barcelona. Tuy nhiên, tiền vệ 18 tuổi sau đó đã quyết định ở lại với nơi giúp mình thành tài. Với lệnh trừng phạt đội chủ sân Spotify Camp Nou vừa phải nhận, cơ hội để Bayern chiêu mộ Gavi lại trở nên khá sáng sủa.

Hùm xám vừa qua đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi chia tay HLV Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel. Cựu thuyền trưởng Chelsea được cho là rất mến mộ tài năng của Gavi. Ông coi cầu thủ này là phương án số 1 trong việc củng cố sức mạnh nơi hàng tiền vệ.

Gavi hiện tại vẫn không có ý định rời Barcelona. Tuy nhiên, tương lai của anh phụ thuộc vào việc Barcelona có giải quyết được vấn đề tài chính hay không. Nếu tình hình không có tiến triển, cầu thủ này cũng phải dần nghĩ đến việc tìm một bến đỗ mới.

Gavi khoác áo số 6 ở Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT