Quảng cáo

Chủ tịch La Liga tuyên bố sốc về Laporta, gây chiến với Barcelona

Thứ tư, 22/03/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Ở phát biểu với đài phát thanh của Tây Ban Nha, chủ tịch La Liga Javier Tebas vừa có tuyên bố sốc về Joan Laporta, qua đó gây chiến Barcelona.

Trong quãng thời gian vừa qua, truyền thông Tây Ban Nha liên tục đưa tin về Barcelona với vụ Negreira. Cụ thể, họ cho rằng đội bóng xứ Catalan đã có ít nhất 3 lần hối lộ Công ty của Negreira, Dasnil 95 để nhận được sự giúp đỡ từ trọng tài ở các trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga.

Negreira từng giữ chức vụ phó Chủ tịch Hội đồng trọng tài (CTA) của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) giai đoạn 1994-2018, vì thế, ông tạo ra ảnh hưởng rất lớn tới các đồng nghiệp.

Dù cho chưa có chính thức về sự việc này song trong chia sẻ mới đây trước truyền thông, người đứng đầu La Liga Javier Tebas vẫn đưa ra những phát biểu rất gay gắt nhắm vào chủ tịch Barcelona, Joan Laporta.

Theo đó, chia sẻ với đài phát thanh Onda Cero, ông nhấn mạnh: “Điều tốt nhất mà Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cần làm đó là đẩy Joan Laporta ra khỏi vị trí mà ông ta đang nắm giữ”.

Chủ tịch La Liga tuyên bố sốc về Laporta, gây chiến với Barcelona 260346
Chủ tịch La Liga có tuyên bố rất gay gắt về Laporta (Nguồn ảnh: Twitter)

Thông điệp ấy cho thấy chủ tịch La Liga Tebes rất không hài lòng với cách làm việc của Laporta. Đáng chú ý, phát biểu mà ông đưa ra đến ngay sau khi có những thông tin về việc  Barcelona hoàn toàn trong sạch ở vụ Negreira khi các đơn vị chức năng không tìm thấy bất cứ bằng chứng cụ thể nào cho thấy họ đã hối lộ cũng như có các hành động vi phạm quy định giải đấu.

Thậm chí, chỉ cách đây hơn 1 tuần, chính Tebas từng lên tiếng ủng hộ đội chủ sân Camp Nou khi tuyên bố rằng bản thân mình tin đội bóng do Laporta làm chủ tịch hoàn toàn trong sạch ở vụ Negreira.

Vậy nên, tuyên bố này càng làm căng thẳng mối quan hệ giữa người đứng đầu La Liga với Barcelona. Còn nhớ, chủ tịch Javier Tebas từng có lần tiết lộ rằng ông là fan của Real Madrid. Trong khi ấy, Joan Laporta cũng đã có thời điểm phát biểu phản pháo La Liga vì sự công kích tổ chức này dành cho Barcelona

Cụ thể, chủ tịch đội bóng xứ Catalan nhấn mạnh: “Có một chiến dịch gây tổn hại đến lợi ích của Barca. Đó là một chiến dịch nhằm kiểm soát CLB. La Liga không chấp nhận việc Barca từ chối ký hợp đồng với CVC”.

Laporta tuyên bố về dự án Super League (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT