Quảng cáo

Cải thiện công cùn, Chelsea nhắm sao 60 triệu Euro từ Barcelona

Thứ hai, 13/03/2023 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Trong nỗ lực cải thiện hàng công kém hiệu quả, Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao chạy cánh trị giá 60 triệu Euro từ Barcelona.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Barcelona đã chi ra tới 58 triệu Euro để chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Raphinha từ Leeds United. Thời điểm đầu cập bến đội chủ sân Camp Nou, ngôi sao người Brazil đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên càng ngày anh càng cho thấy những sự tiến bộ rõ rệt trong giai đoạn gần đây.

Dẫu vậy, trong bối cảnh Barcelona đối mặt với bài toán cân bằng tài chính, tương lai của Raphinha tại Tây Ban Nha lại không được đảm bảo. Theo nguồn tin từ tờ Sport, đội bóng xứ Catalan đang đặt mục tiêu kiếm được 150 triệu Euro trong phiên chợ Hè năm nay, và họ coi việc bán cầu thủ sinh năm 1996 là một trong những mắt xích chính để giải quyết vấn đề này.

GettyImages-1463735936
Raphinha đối mặt tương lai bất định tại Barcelona. Ảnh: Getty Images

Nhận thấy có cơ hội chiêu mộ Raphinha, Chelsea được cho là đang lên kế hoạch để sớm xúc tiến thương vụ này. Trước khi chân sút 26 tuổi chuyển đến Barcelona, đội bóng phía Tây London cũng từng có ý định anh lên bàn đàm phán, tuy nhiên chủ tịch Joan Laporta đã nhanh hơn một bước.

Ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Brazil được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 50 triệu Euro, nhưng báo chí Tây Ban Nha khẳng định, đội chủ sân Camp Nou kỳ vọng thương vụ này có thể giúp họ thu về số tiền rơi vào khoảng 60 triệu Euro.

Đây là mức giá tương đối phải chăng để giúp Chelsea đem về một bản hợp đồng chất lượng nhằm cải thiện hàng công kém hiệu quả. Không những vậy, Raphinha cũng từng có 95 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, ghi được 17 bàn thắng và đóng góp 12 kiến tạo. Với những kinh nghiệm vốn có, cầu thủ chạy cạnh người Brazil có thể dễ dàng thích nghi với môi trường mới tại giải bóng đá khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù.

GettyImages-1248103487
Chelsea lên kế hoạch chiêu mộ Raphinha. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, để có được sự phục vụ của Raphinha, đội chủ sân Stamford Bridge được dự đoán sẽ vướng phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Newcastle United. Đại gia mới nổi của Ngoại hạng Anh cũng liên tục để mắt đến cầu thủ người Brazil và coi anh là một trong những mục tiêu tiềm năng nhất phiên chợ Hè 2023.

PSG có quyết định khiến 'tất cả bàng hoàng' về tương lai của Messi

Tiết lộ nguyên nhân lớn nhất khiến PSG không thể chiêu mộ trung vệ 'đắt giá nhất thế giới' của MU

10 điều cần biết về Raphinha. Video: Onefootball
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo