Quảng cáo

Tai họa giáng xuống đầu, Barcelona phải hầu tòa vì những nghi vấn suốt 17 năm

Thứ bảy, 11/03/2023 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona nhiều khả năng phải ra hầu tòa và đối mặt với những án phạt nặng sau khi bị phanh phui về nghi vấn hối lộ trọng tài trong suốt 17 năm.

Những rắc rối liên quan đến vấn đề hối lộ trọng tài liên tục bủa vây Barcelona trong khoảng thời gian gần đây. Theo tiết lộ từ báo chí quốc tế, hôm qua (10/3), các công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn khiếu nại đội bóng xứ Catalan, trong đó mấu chốt là nhắm vào hai cựu chủ tịch Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu.

Đội chủ sân Camp Nou đã trả cho cựu trọng tài Jose Maria Enriquez Negreira tổng số tiền lên đến 6.7 triệu Euro trong suốt 17 năm qua (từ 2001-2018). Các vị quan chức cấp cao của Barcelona bị buộc tội sử dụng khoản thanh toán không rõ mục đích để gây ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Tai họa giáng xuống đầu, Barcelona phải ra tòa vì những nghi vấn suốt 17 năm 257209
Chủ tịch Joan Laporta phủ nhận cáo buộc Barcelona hối lộ trọng tài. Ảnh: Getty Images

Một phiên tòa được mở ra tại Barcelona đã nêu rõ, hiện đội bóng này đang bị truy tố về tội “tham nhũng”, “vi phạm lòng tin” và “sử dụng hồ sơ kinh doanh sai lệch”. Mặc dù trước đó, ông Negreira đã nhiều lần phủ nhận về những cáo buộc nhận hối lộ từ đội bóng xứ Catalan, nhưng hành động này được cho là đã diễn ra trong một khoảng thời gian dài chứ không phải chỉ 1-2 lần.

Văn phòng công tố cho biết: “Barcelona đã duy trì một thỏa thuận miệng và được bảo mật nghiêm ngặt với Jose Maria Enriquez Negreira – người lợi dụng vị trí Phó chủ tịch Ủa ban Trọng tài (CTA) để nhận tiền và đưa ra các quyết định có lợi cho Barcelona trong các trận đấu”.

Sau những lùm xùm này, Giám đốc điều hành La Liga, ông Javier Tebas đã kêu gọi chủ tịch Joan Laporta từ chức nếu không thể làm rõ về các khoản thanh toán này. Tuy nhiên, vị lãnh đạo của Barcelona cũng nhanh chóng tiếng phủ nhận cáo buộc và khẳng định, số tiền đó chỉ là khoản thanh toán dành cho “các báo cáo kỹ thuật về trọng tài”.

Tai họa giáng xuống đầu, Barcelona phải ra tòa vì những nghi vấn suốt 17 năm 257208
Chủ tịch Joan Laporta phủ nhận cáo buộc Barcelona hối lộ trọng tài. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, điều này cũng không thể giúp Barcelona tránh khỏi một cuộc điều tra được kích hoạt bởi thanh tra thuế. Nếu bị xác định có tội, đội bóng xứ Catalan có thể đối diện với những án phạt về chuyên môn.

Thần hộ mệnh của Messi hành động nhân văn khiến ai cũng ấm lòng

Tiết lộ 'thời điểm vàng' để bán MU, nhà Glazers nhận phán quyết cực sốc

Lewandowski trở lại tập luyện sau chấn thương. Video: Onefootball
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT