Quảng cáo

Chấn động Barca: Phanh phui vụ hối lộ trọng tài, án phạt giáng hạng

Thứ năm, 16/02/2023 05:20 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona bất ngờ đối diện với án phạt chấn động lịch sử sau khi phía La Liga đưa ra cáo buộc về hành vi hối lộ trọng tài từ năm 2016-2018 của CLB này.

Rạng sáng ngày hôm nay 16/2, tờ Give Me Sport dẫn nguồn từ Cadena Ser bất ngờ cho đăng tải những cáo buộc chống lại CLB Barcelona liên quan tới hành vi hối lộ trọng tài.

Theo công bố của LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalunya đã thanh toán cho một công ty thuộc sở hữu của Jose Maria Enriquez Negreira từ năm 2016 đến 2018. Được biết, ông Negreira là phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá xứ sở đấu bò từ năm 1994 đến 2018.

60e730d150cde-1676488687.jpeg
Ông Jose Maria Enriquez Negreira - cựu phó chủ lịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã nhận những khoản tiền chưa được xác thực từ Barca. Ảnh: internet

Cụ thể, Barca đã bị cáo buộc thực hiện ba lần chuyển khoản cho phía ông Jose Negreira là: 532.728 Euro vào năm 2016, 541.752 Euro vào năm 2017 và 318.200 Euro vào năm 2018. Sau đó thì ông Negreira không còn đương chức và phía đội chủ sân Camp Nou cũng không thực hiện thêm giao dịch nào.

Tin tức được công bố ra ngay lập tức khiến làng thể thao Tây Ban Nha náo loạn. Theo đó, cựu phó chủ tịch LĐBĐ nước này đã phải đứng ra thanh minh trước truyền thông. Ông khẳng định mình không hề chỉ đạo các trọng tài thiên vị Barcelona ở bất cứ trận đấu nào.

Tất cả số tiền kể trên được cam đoan là thù lao cho việc ông Jose Negreira đã đưa ra lời khuyên cho phía CLB xứ Catalunya về việc cách cư xử phù hợp của cầu thủ với các trọng tài trên sân bóng.

screenshot-33-1676488832.png
Bằng chứng về các giao dịch chưa rõ mục đích của Barca và ông Jose Negreira được công khai. Ảnh: internet

Phía CLB Barcelona cũng đã lên tiếng về sự vụ này. Theo đó, người phát ngôn của Blaugrana cũng đưa ra những cam kết chắc chắn về sự trong sạch của mình:

"Chúng tôi muốn nói rằng FC Barcelona trước đây đã thuê dịch vụ của một nhà tư vấn kỹ thuật bên ngoài, người đã cung cấp, ở định dạng video, các báo cáo kỹ thuật đề cập đến các cầu thủ ở các hạng đấu thấp hơn của Tây Ban Nha cho bộ phận chuyên môn của CLB, ban thư ký.

Ngoài ra, mối quan hệ của chúng tôi với cùng một nhà cung cấp bên ngoài đã được mở rộng với các báo cáo kỹ thuật liên quan đến trọng tài chuyên nghiệp nhằm bổ sung thông tin theo yêu cầu của ban huấn luyện đội một và công ty con - Thông lệ phổ biến trong các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp."

151932-lewandowski-1676488921.jpg
Nếu như thực sự có hành vi hối lộ trọng tài, Barcelona khó lòng tránh khỏi án phạt giáng hạng. Ảnh: internet

Hiện tại, phía cơ quan điều tra của La Liga đang tiếp tục điều tra và làm rõ những cáo buộc kể trên. Theo tờ Forbes, nếu như Barcelona thực sự có hành vi "đút lót" tiền cho trọng tài nhằm mục đích trục lợi thì hình phạt dành cho họ sẽ là giáng hạng khỏi giải đấu cấp cao nhất Tây Ban Nha.

Sa thải Ancelotti, Real Madrid bổ nhiệm HLV xuất sắc bậc nhất thế giới?

Tạm biệt nhà Glazer, 'sếp lớn' MU tuyên bố thẳng về tân chủ tịch

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT