Quảng cáo

Đại gia Mỹ gốc Iran bạo chi, Tottenham chuẩn bị sang tên đổi chủ?

Thứ tư, 15/02/2023 22:37 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ phú người Mỹ gốc Iran, Jahm Najafi dự tính sẽ chi ra con số 3,1 tỷ bảng Anh nhằm thuyết phục Daniel Levy bán Tottenham.

Tottenham hiện đang thuộc quyền sở hữu của ENIC - một công ty đầu tư thuộc sở hữu của Joe Lewis - kể từ khi mua lại phần lớn cổ phần từ Sir Alan Sugar vào năm 2001 với giá 22 triệu bảng. Sau đó, Daniel Levy đã chen chân vào bộ máy lãnh đạo của Spurs. Tính tới hiện tại, Tottenham đang được nắm quyền bởi Levy cùng đồng sở hữu Joe Lewis.

Dưới triều đại của bộ đôi Levy cùng Lewis, khó có thể nói Tottenham đã trở thành một thế lực thật sự tại nước Anh chứ chưa nói tới bình diện toàn châu Âu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận công lao của giới chủ Tottenham.

screenshot-3-1676475230.jpg
Các CĐV Tottenham từ lâu đã ngán ngẩm với cách mà Lewis cùng Daniel Levy điều hành đội bóng. Ảnh: Internet

Tottenham đã có sân vận động mới với tên Tottenham Hotspur cùng sức chứa 62.850 chỗ ngồi và lọt vào nhóm cạnh tranh suất dự UEFA Champions League. Tottenham không phải là không chi tiền, bằng chứng là họ đứng trong top những đội bóng chi tiêu nhiều nhất trên TTCN suốt 10 năm qua. Nhưng thành tích không đi kèm số tiền mà Spurs bỏ ra.

Cơn hạn hán danh hiệu của Tottenham đã kéo dài hàng chục năm kể từ danh hiệu cúp Liên đoàn năm 2008. Từ đó đến nay, Tottenham không một lần chạm tay vào thêm bất cứ một danh hiệu nào dù lớn hay nhỏ dẫu đã có những thời điểm họ lọt vào chung kết Cúp liên đoàn hay UEFA Champions League. Thậm chí, những nhân vật quan trọng như HLV Conte hay tiền đạo Harry Kane có nguy cơ rời Tottenham trong mùa hè sắp tới.

Theo Financial Times, một doanh nhân người Mỹ gốc Iran đã gửi lời đề nghị hỏi mua đội bóng thành London. Người này có tên Jahm Najafi, chủ tịch của MSP Sports Capital, một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại New York và trước đây ông đã nắm giữ cổ phần của đội Phoenix Suns NBA trước khi họ được bán vào tháng 12/2022.

screenshot-4-1676475298.jpg
3,1 tỷ bảng sẽ là con số mà đại gia gốc Iran chi ra nhằm sở hữu Tottenham. Ảnh: Internet

Theo nguồn tin này, Jahm Najafi sẽ góp 70% cổ phần, còn lại 30% sẽ do một vài nhà đầu tư tới từ Ả Rập Xê Út nắm giữ. Mức giá rơi vào khoảng 3,75 tỷ USD (tương đương 3,1 tỷ bảng Anh).

Mùa giải năm nay, Tottenham cho thấy phong độ bất ổn mặc dù BLĐ đội bóng đã cấp cho Conte rất nhiều tiền mua sắm trong mùa hè. Hiện tại, "Gà trống" đang không góp mặt trong top 4, và cũng mới để thua AC Milan trong trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League.

Hành động đặc biệt với Messi, Neymar nhận 'mưa lời khen' từ fan PSG

Ôm mộng cúp C1, PSG chốt vội 'siêu tiền đạo' thế chỗ Messi và Neymar

Thông tin trận đấu giữa Tottenham vs AC Milan. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT