Quảng cáo

Graham Potter nhận 'đặc ân' cuối, rõ thời điểm Chelsea thay tướng mới

Thứ tư, 15/02/2023 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Grham Potter vẫn nhận được sự ủng hộ lớn từ giới chủ Chelsea, nhưng nếu 2 năm liền không giành được suất dự cúp C1, chắc chắn chiến lược gia người Anh sẽ bị sa thải không thương tiếc.

Sau khi lên nắm quyền tại Chelsea kế nhiệm cựu chủ tịch Roman Abramovich, doanh nhân Todd Boehly đã thực hiện một cuộc cải cách diện rộng chưa từng có trong lịch sử đội bóng này. Lần lượt những nhân vật của bộ máy lãnh đạo cũ phải rời đi. Không dừng lại ở đó, Chelsea còn sa thải HLV Thomas Tuchel. Vấn đề không nằm ở năng lực của chiến lược gia người Đức mà nằm ở cách làm việc trái ngược với tỷ phú Todd Boehly.

Graham Potter được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Chelsea. Sau thời gian đầu thăng hoa với 11 trận bất bại, Chelsea bỗng sa sút thảm hại và tụt dốc không phanh. Giờ đây Chelsea đang gặp khó trong cuộc cạnh tranh top 4, không còn khả năng vô địch FA Cup hay Carabao Cup do đã bị loại. Đấu trường duy nhất mà Chelsea còn hi vọng đó chính là UEFA Champions League - nơi họ sẽ đối đầu Dortmund vào đêm nay 16/2 lúc 03h00.

maxresdefault-1-1676465332.jpg
Sự kiện Chelsea sa thải HLV Tuchel từng một thời gian khiến người hâm mộ bất ngờ. Ảnh: Internet

Graham Potter đang gặp rất nhiều áp lực và những tin đồn sa thải xuất hiện ngày một nhiều. Những tên tuổi nổi tiếng như Hansi Flick, Luis Enrique hay Zinedine Zidane đều đã được cho là liên kết với Chelsea trong suốt thời gian qua. Dẫu vậy, theo nguồn tin từ Mirror thì tương lai của Graham Potter vẫn sẽ được đảm bảo.

Cụ thể, ngoài chủ tịch Todd Boehly thì đồng sở hữu Behdad Eghbali cũng đã hẹn gặp Graham Potter để bàn về định hướng phát triển lâu dài cũng như cách Chelsea sẽ định hình trong tương lai. Do vậy, Graham Potter sẽ có 2 mùa giải "được phép" nằm ngoài top 4. Như vậy thì thời hạn để Graham Potter hoàn thành mục tiêu chính là cuối mùa giải năm sau. Đây chính là "thượng phương bảo kiếm" mà BLĐ The Blues đã trao cho chiến lược gia 47 tuổi.

7xmxyz758602-1676465397.jpg
Graham Potter đang nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ giới chủ Chelsea. Ảnh: Internet

Điều này đồng nghĩa với việc nếu như kế hoạch đã được vạch ra mà thất bại, nghĩa là Chelsea có 2 năm liên tiếp không được dự cúp C1 thì HLV Potter chắc chắn sẽ phải rời sân Stamford Bridge. Graham Potter đã và đang nhận điểm tựa từ những người đứng đầu Chelsea, nhưng kế hoạch trên cũng xác định luôn tương lai của HLV này nếu như không thể cán đích thành công mục tiêu đã đề ra.

MU ra phán quyết, rõ tương lai Mason Greenwood tại Old Trafford

MU-Chelsea thành lập liên minh, quyết loại Man City khỏi Premier League

Brighton và quá trình "hóa rồng" dưới triều đại của HLV Graham Potter. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT