Quảng cáo

Tạm biệt nhà Glazer, 'sếp lớn' MU tuyên bố thẳng về tân chủ tịch

Thứ tư, 15/02/2023 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ sau khi được nhà Glazer chính thức rao bán, đã có rất nhiều thế lực muốn trở thành tân chủ tịch của MU. Nhưng ai mới là người sẽ chiến thắng chung cuộc?

Hồi cuối năm ngoái, trước sức ép cực lớn từ phía người hâm mộ Manchester United thì anh em nhà Glazer đã buộc phải thông báo bán đi đội bóng.

Ngay lập tức, đã có rất nhiều thế lực mạnh mẽ về cả tài chính lẫn tiềm lực liên hệ để trở thành một ứng cử viên cho vị trí tân chủ tịch của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh.

29575d2018561dda3c0582c4b3d97ddd67b005d7-1676447972.jpg
Nhà Glazer mua lại MU năm 2005 với giá 800 triệu bảng Anh và giờ đây họ sẽ ít nhất thu về 5 tỷ bảng cho thương vụ bán lại CLB này. Ảnh: internet

Và theo những điều từ Daily Mail tiết lộ thì tính cho tới thời điểm hiện tại (giai đoạn 2 sau khi chốt danh sách khách hàng), đã có một số nhân vật lộ diện. Theo đó, có thể kể tới những tỷ phú giàu có ở Qatar, Sir Jim Ratcliffe hay mới đây nhất là Elon Musk - Người đang có số tài sản ròng nhiều thứ 2 thế giới.

Tuy nhiên, trong những phát biểu mới đây, GĐĐH của MU là ông Richard Arnold đã lên tiếng khẳng định không phải cứ có tiền là mua được đội bóng. Theo đó, đội ngũ BLĐ của Quỷ đỏ sẽ đánh giá kỹ lưỡng từng ứng cử viên sau đó mới "chọn chủ".

znews-photozingcdnme-uploaded-tmuizn-2022-12-21-musk-wc-1-1676448340.jpg
Elon Musk khiến nhiều NHM bất ngờ khi nghiêm túc hóa trò đùa mua lại MU trên Twitter hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: internet

Cũng trong một phát biểu mới đây, ông Arnold đã tiết lộ các tiêu chí để trở thành tân chủ tịch của CLB Manchester United:

"Là một phần của quá trình này, hội đồng quản trị sẽ xem xét tất cả các lựa chọn thay thế (nhà Glazer) chiến lược. Bao gồm các khoản đầu tư mới vào CLB bộ, hợp đồng quảng cáo, hoạt động kinh doanh,..

Ngoài ra, ứng cử viên sẽ cần phải đưa ra các sáng kiến để phát triển CLB này như phát triển cơ sở hạ tầng, SVĐ Old Trafford đồng thời mở rộng hoạt động thương mại của câu lạc bộ trên quy mô toàn cầu. Một ý tưởng tốt sẽ giúp cho cả đội bóng nam, nữ và học viện phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong tương lai cũng như ảnh hưởng tích cực tới các bên liên quan khác.

Tôi cũng chưa biết điều này (đổi chủ) sẽ xảy ra khi nào và bao giờ. Tuy nhiên, tôi tin rằng tương lai phía trước sẽ vô cùng hứa hẹn." - Cựu kế toán người Anh cho hay.

ten-hag-mctominay-1676448384.jpg
Chất "thép" của Ten Hag đã khiến cho MU thay da đổi thịt hoàn toàn so với mùa năm ngoái. Ảnh: internet

Hiện tại, đội nam của MU đang phát triển rất mạnh dưới thời HLV Erik ten Hag. Ngoài việc đứng vững trong nhóm dự Champions League mùa tới, Quỷ đỏ cũng đang hướng tới danh hiệu đầu tiên từ năm 2017 cho tới nay khi chạm trán Newcastle tại chung kết Carabao Cup vào ngày 26/02 (theo giờ Việt Nam).

Elon Musk mua lại MU bằng số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử

Chuyển nhượng MU 15/2: Xuống tiền ký cầu thủ đắt nhất lịch sử CLB?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT