Quảng cáo

Quyết rời Man City, Haaland chốt cập bến CLB vĩ đại bậc nhất châu Âu?

Thứ tư, 15/02/2023 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Dù mới ở năm đầu khoác áo Man City nhưng Erling Haaland đã xác định cho mình bến đỗ vĩ đại tiếp theo trong sự nghiệp.

Erling Haaland chuyển tới Man City từ hè 2022 và ngay lập tức trở thành hiện tượng khuynh đảo bóng đá Anh. Sau 21 trận tại giải Ngoại hạng, tiền đạo người Na Uy đã có tới 25 lập công cùng 4 kiến, vượt qua cả thành tích của Vua phá lưới mùa trước là Salah và Son Heung-min với 23 bàn.

Đang trong lúc thăng hoa, Haaland cùng các đồng đội lại phải hứng chịu cú sốc khi Man City dính cáo buộc gian lận tài chính từ BTC Ngoại hạng Anh. Giới thạo tin xứ sương mù tiết lộ hình phạt nặng nhất mà The Citizens phải chịu có thể là bị trục xuất khỏi giải đấu, và cũng chẳng còn cơ hội tranh vé dự Champions League.

haaland-man-city-1675643970.jpg
Việc Man City có nguy cơ bị phạt nặng sẽ ảnh hưởng tới quyết định về tương lai của Haaland

Theo báo giới châu Âu, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tương lai của Haaland, người luôn muốn được chơi bóng ở cấp độ cao nhất. Thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng, tiền đạo 22 tuổi đã toan tính sẵn kế hoạch rời Man City vào năm sau.

Cụ thể, Fichajes đưa tin, Erling Haaland và người đại diện đã quyết định điểm đến tiếp theo của anh sau Man City sẽ là La Liga. Thời điểm thích hợp để chuyển đi sẽ là năm 2024.

Đây cũng là thời điểm được cho là điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Haaland với Man City bắt đầu có hiệu lực. Đáng chú ý, cơ hội sở hữu tuyển thủ người Na Uy sẽ chỉ dành cho các đội bóng ngoài nước Anh.

Với việc xác định La Liga là điểm đến tiếp theo, chỉ có Real Madrid và Barcelona là hai sự lựa chọn phù hợp với đẳng cấp của Haaland. Trong đó, Los Blancos được đánh giá cao hơn về cả tài chính lẫn cơ hội phát triển cho tiền đạo sinh năm 2000.

haaland-real-1676433033.jpg
Real Madrid sẽ là CLB phù hợp nhất về cả yếu tố chuyên môn lẫn tài chính cho Haaland sau khi rời Man City

Bởi lẽ Benzema chỉ còn hợp đồng với Kền Kền Trắng tới 2024. Khi đó anh đã 37 tuổi và sẽ là thời điểm thích hợp để trao lại vị trí chủ công cho một chân sút đẳng cấp khác, được Real Madrid hoạch định cho tương lai là Haaland.

Mục tiêu của tiền đạo người Na Uy là chinh phục mọi danh hiệu ở cấp độ cao nhất. Do đó, không đâu phù hợp hơn là Real Madrid - đội bóng giàu thành tích nhất Tây Ban Nha (35 chức vô địch) và cả châu Âu (14 Cúp C1).

HLV Pep Guardiola được 'gã khổng lồ' trải thảm đón nếu rời Man City

Trực tiếp Arsenal vs Man City, 2h30 ngày 16/2

Haaland cùng đồng đội tham gia thiện nguyện lễ Giáng sinh (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT