Quảng cáo

Không chỉ xuống hạng, Man City còn đối mặt với án phạt khủng khiếp chưa từng có

Thứ ba, 07/02/2023 18:03 PM (GMT+7)
A A+

Man City sẽ không chỉ bị xuống hạng hay tước các danh hiệu vô địch, mà họ còn có thể đối mặt với viễn cảnh tồi tệ hơn gấp nhiều lần.

Tối hôm qua (6/2), BTC Ngoại hạng Anh ra thông báo cho biết đã tiến hành điều tra trong 4 năm và phát hiện các vi phạm quy tắc tài chính của Man City giai đoạn tháng 9/2009 tới mùa 2017/18.

Cụ thể, kết quả điều tra phát hiện nửa Xanh thành Manchester đã có hơn 100 lần vi phạm, liên quan đến thông tin tài chính về doanh thu, chi tiết về thù lao của HLV và cầu thủ cùng nhiều quy định khác của UEFA... BTC Ngoại hạng Anh cũng cáo buộc Man City không hợp tác và hỗ trợ điều tra.

Nếu những cáo buộc trên là chính xác, 'Nửa xanh thành Manchester' sẽ phải trả giá rất đắt do những án phạt nặng nề từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA). Phạt tiền, trừ điểm, cho xuống hạng, cấm chuyển nhượng, đền bù thiệt hại... là những hình phạt nghiêm khắc mà thầy trò HLV Pep Guardiola có thể sẽ phải nhận.

haaland-sadfasdfasf-1668267464-423-width740height517-1675771906.jpg
Man City đang ở thế 'ngàn cân treo sợi tóc'

Những tưởng các hình phạt trên đã là khắc nghiệt nhất với Man City, tuy vậy, họ còn có thể phải đối mặt với một 'thảm cảnh' nữa, đó là bị trục xuất hoàn toàn khỏi các giải đấu chuyên nghiệp của Anh. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bị loại khỏi Premier League, đội bóng này cũng không thể thi đấu tại Championship hay những giải đấu hạng thấp hơn như hạng 2, hạng 3 hay hạng 4.

Cụ thể, theo tờ Telegraph, EFL – ban tổ chức các giải bóng đá hạng dưới ở Anh – không bị bắt buộc chấp nhận Man City nếu như CLB này bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh. Các câu lạc bộ cần phải đăng ký để trở thành thành viên của EFL nếu bị xuống hạng ở Premier League vào cuối mùa giải.

Bên cạnh đó, EFL – cơ quan tổ chức giải hạng 2, 3 và 4 ở Anh – sẽ không mặc nhiên chấp nhận một câu lạc bộ nếu họ bị loại khỏi Premier League, bởi chỉ có 72 câu lạc bộ được phép trở thành thành viên của tổ chức này. Và tất nhiên, nếu không thể thi đấu tại những giải đấu này, Man City cũng sẽ không thể chơi ở các giải FA Cup hay Carabao Cup.

Được biết, một ủy ban độc lập tại bao gồm một hội đồng 3 người, sẽ đưa ra phán quyết tại phiên điều trần kín, để kết luận xem án phạt mà Manchester City có thể phải nhận nếu đội chủ sân Etihad bị tuyên có tội.

Tin chuyển nhượng tối 7/2: MU tranh siêu tiền đạo ĐT Pháp với Liverpool, Arsenal từng rất gần Bellingham

Xác nhận khả năng MU được trao chức vô địch nếu Man City bị phạt

Man City bị loại khỏi Carabao Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT