Quảng cáo

Xác nhận khả năng MU được trao chức vô địch nếu Man City bị phạt

Thứ ba, 07/02/2023 07:56 AM (GMT+7)
A A+

Nếu Man City bị phạt, liệu Man United hay Liverpool có được trao lại những danh hiệu vô địch Premier League?

Tối hôm qua (6/2), BTC Ngoại hạng Anh ra thông báo cho biết đã tiến hành điều tra trong 4 năm và phát hiện các vi phạm quy tắc tài chính của Man City giai đoạn tháng 9/2009 tới mùa 2017/18.

Cụ thể, kết quả điều tra phát hiện nửa Xanh thành Manchester đã có hơn 100 lần vi phạm, liên quan đến thông tin tài chính về doanh thu, chi tiết về thù lao của HLV và cầu thủ cùng nhiều quy định khác của UEFA... BTC Ngoại hạng Anh cũng cáo buộc Man City không hợp tác và hỗ trợ điều tra.

Nếu những cáo buộc trên là chính xác, 'Nửa xanh thành Manchester' sẽ phải trả giá rất đắt do những án phạt nặng nề từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA). Phạt tiền, trừ điểm, cho xuống hạng, cấm chuyển nhượng... là những hình phạt nghiêm khắc mà thầy trò HLV Pep Guardiola có thể sẽ phải nhận.

sfsdgf-1675731340.jpg
Các mùa giải mà Man City được cho là đã vi phạm luật về tài chính

Nếu bị phạt trừ điểm trong những mùa giải vi phạm, khả năng Man City bị tước danh hiệu vô địch là có thể xảy ra. Trong giai đoạn mà 'The Citizens' bị cáo buộc, họ đã vô địch 3 lần vào các mùa giải 2011/2012, 2013/14 và 2017/18. Và điều người hâm mộ quan tâm nhất lúc này là, liệu các đội á quân trong nhưng mùa đó là MU hay Liverpool có được trao lại chức vô địch từ tay Man City nếu đội bóng này phải nhận án phạt.

Theo nhà báo Miguel Delaney của tờ Independent, điều này sẽ không xảy ra bởi cơ chế của Premier League quy định rằng nếu đội vô địch giành danh hiệu bằng những cách sai phạm, mùa giải sẽ được xem như không có nhà vô địch chứ không trao cho đội nhì. Đây sẽ là lần đầu tiên điều đó xảy ra trong lịch sử bóng đá Anh nếu trở thành hiện thực.

Tất nhiên, đây chỉ là giả định bởi kết quả điều tra cuối cùng vẫn chưa ngã ngũ. Và án phạt trên cũng là mức nặng nhất đối với Manchester City và chắc chắn rằng đội chủ sân Etihad sẽ tiến hành kháng cáo đến cùng để viễn cảnh trên không xảy ra.

Tin chuyển nhượng 7/2: Rõ tương lai của nhà vô địch World Cup, MU quyết 'trảm' 3 ngôi sao dọn chỗ cho bom tấn

HLV Pep Guardiola tuyên bố rời Man City vì lý do 'khó đỡ'

HLV Ten Hag phát biểu sau trận thắng Man City
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT