Quảng cáo

Nếu làm điều 'bạc bẽo' này, Barcelona đang thực sự 'o bế' cho sự trở lại của Messi

Thứ hai, 27/03/2023 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Để đưa Messi trở lại, CLB Barcelona sẽ phải thực hiện một điều "không tưởng" và nếu nó thực sự xảy ra, Blaugrana sẽ trở thành một đội bóng "đáng xấu hổ".

Barcelona không đưa ra bất kỳ tuyên bố trực tiếp nào về việc họ muốn Messi trở lại ở kỳ CN hè tới, trong bối cảnh hợp đồng giữa El Pulga và CLB chủ quản hiện tại là PSG đang đi vào những tháng cuối cùng. Chủ tịch Laporta đã phải đưa ra quyết định để Messi ra đi bởi tình hình tài chính của Barcelona gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra thừa nhận rằng có một "tài khoản chưa thanh toán" với Messi và cánh cửa CLB đang rộng mở chờ cầu thủ này trở lại.

Đối với Messi, anh cũng chưa đưa ra những tuyên bố công khai về điểm đến trong tương lai gần. Những tin đồn cũng đã nổ ra về việc Messi có thể trở lại với đội bóng xứ Catalan bởi bức ảnh được chụp lại bởi vợ anh khi siêu sao này trở lại Barcelona để thăm các đồng đội cũ là Sergio Busquets và Jordi Alba.

Mặc dù có nhiều thông tin nói rằng Messi có thể sẽ gia hạn tiếp với PSG nhưng khi chưa có thông báo chính thức, mọi khả năng đều có thể xảy ra đối với tương lai của El Pulga. Khi Messi quyết định rời Barcelona, khúc mắc lớn nhất chính là việc CLB không thể tiếp tục trả cho Messi mức lương theo như hợp đồng và nếu muốn cầu thủ này trở lại, BLĐ Blaugrana sẽ phải tính tới chuyện thanh lý cầu thủ để giảm quỹ lương. Trong đó, người đang bị đưa vào tầm ngắm là Sergio Busquets.

1433908173-1679920786.jpg
Busquets đang phải đối mặt với nguy cơ bị giảm sâu lương. Ảnh: internet.

Chủ tịch Laliga - Javier Tebas đã nói rằng Barcelona phải giảm 200 triệu euro hóa đơn tiền lương để tuân thủ quy định của giải đấu và đồng thời, ông cũng khẳng định việc Messi trở lại đội bóng cũ là điều hoàn toàn có thể xảy ra rằng: "Ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và với mức lương bị cắt giảm đáng kể, anh ấy có thể trở thành cầu thủ của Barcelona, câu lạc bộ sẽ cần “làm một số điều” với hóa đơn tiền lương của họ trước khi chấp nhận một sự trở lại."

Sergio Busquets đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng và sẽ 35 tuổi vào tháng 7 tới. Mức lương của anh tại CLB đang khá hậu hĩnh với khoảng 17,8 triệu euro mỗi năm. Tuy nhiên, nếu đưa Messi trở lại, thù lao của tiền vệ kỳ cựu này sẽ giảm cực mạnh xuống còn khoảng 5 triệu euro/năm. Đây là mức giảm quá cao và khó có thể được chấp nhận.

Nếu thực sự làm điều này, Barcelona đang cho thấy họ quá "o bế" Messi hay tệ hơn là đi ngược lại với sự phát triển của đội bóng. El Pulga chuẩn bị bước sang tuổi 36 mà việc trả lương quá cao cho một cầu thủ "già" chắc chắn không phải ưu tiên của bất kỳ CLB lớn nào, chưa kể Blaugrana sẽ phải giảm mạnh đãi ngộ của một công thần như Busquets.

Busquets kỉ niệm trận đấu thứ 700 trong sự nghiệp. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT