Quảng cáo

Trò cũ thất sủng ở Barcelona, HLV Arteta quyết tâm giải cứu

Thứ năm, 30/03/2023 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã từng muốn có được sự phục vụ của Eric Garcia vào tháng 1 nhưng bất thành. Pháo thủ lúc này vẫn bỏ cuộc. HLV Mikel Arteta tự tin sẽ thuyết phục được cầu thủ này.

Garcia ở mùa giải năm nay không được HLV Xavi Hernandez trọng dụng. Anh mới chỉ có tổng cộng 21 lần ra sân cho Gã khổng lồ xứ Catalan trên mọi đấu trường. Tính riêng ở La Liga, cầu thủ này có 14 lần ra sân nhưng chỉ 7 trận được chơi trọn vẹn 90 phút. Hàng thủ của đội chủ sân Spotify Camp Nou lúc này khá chật chội.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm đến trung vệ sinh năm 2001. HLV Mikel Arteta đã từng có thời gian làm việc cùng Garcia khi hai người còn ở Man City và rất mến mộ tài năng của hậu vệ này. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha ở thời điểm đó không quan tâm đến việc rời sân Spotify Camp Nou. Anh muốn ở lại để tập trung cạnh tranh suất đá chính.

Pháo thủ hiện tại vẫn chưa bỏ cuộc trong thương vụ này. Theo một số nguồn tin, họ rất có thể sẽ gửi một lời đề nghị khác hấp dẫn hơn đến Garcia. Gã khổng lồ xứ Catalan vừa qua thậm chí được cho là đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với trung vệ Inigo Martinez của Bilbao.

garcia-1680161684.jpg
Garcia không thể cạnh tranh suất đá chính là Barcelona (Nguồn: Internet)

Tương lai của trung vệ 22 tuổi tại Barcelona đang ngày càng trở nên mờ mịt. Nếu Arsenal gửi đề nghị vào mùa hè, Garcia rất có thể sẽ suy nghĩ khác bởi anh không muốn phải mòn mỏi trên băng ghế dự bị thêm nữa.

Nếu đến sân Emirates, cầu thủ này vẫn sẽ phải chờ đợi cơ hội khi cặp đôi William Saliba và Gabriel Magalhaes đang chơi tốt. Dù vậy, chiều sâu đội hình của Arsenal chưa thể đảm bảo họ đủ sức cạnh tranh ở nhiều đấu trường. Garcia hứa hẹn sẽ có thể ra sân nhiều hơn. 

Kể từ khi dẫn dắt Arsenal, HLV Arteta tỏ ra khá mát tay trong việc phát triển các cầu thủ trẻ. Garcia hoàn toàn có thể trông chờ vào điều này để tạo nên cú hích trong sự nghiệp của mình.

Trung vệ sinh năm 2001 là sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Năm 2017, anh chuyển tới đội trẻ Man City. Ngày 18/12/2018, Garcia có trận ra mắt đội một của The Citizens. Tuy nhiên, việc không được ra sân thường xuyên khiến anh cảm thấy chán nản và quyết định không gia hạn với Man City để trở lại Barcelona vào tháng 6/2021.

Xavi chia sẻ về Garcia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT