Quảng cáo

Muốn đến Barcelona, đội trưởng Man City phải chấp nhận điều khoản 'khù khoằm' này

Thứ tư, 29/03/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng của Man City – Ilkay Gundogan được cho là đã đồng ý gia nhập Barcelona. Tuy nhiên, một chi tiết trong hợp đồng vẫn khiến cho cầu thủ này không hài lòng.

Theo nguồn tin thân cận, Barcelona vừa đạt được thỏa thuận với Gundogan. Anh sẽ gia nhập đội chủ sân Spotify Camp Nou dưới dạng cầu thủ tự do sau khi rời Man City vào mùa hè năm nay. Đây là phương án bổ sung lực lượng thực sự hợp lý đối với điều kiện tài chính khó khăn hiện tại của Gã khổng lồ xứ Catalan. Họ buộc phải nhắm đến những bản hợp đồng giá rẻ hoặc miễn phí để gia tăng chiều sâu đội hình.

Thực tế ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa đông, Gundogan đã được Barcelona nhắm tới. Hai bên được cho là đã có những cuộc nói chuyện với nhau. Cầu thủ sinh năm 1990 cảm thấy hứng thú với kế hoạch mà Gã khổng lồ xứ Catalan dành cho mình. Kinh nghiệm của tiền vệ người Đức sẽ giúp ích rất nhiều cho đội hình trẻ của HLV Xavi Hernandez.

Tuy nhiên, thỏa thuận giữa Gundogan và Barcelona mới chỉ dừng lại ở lời nói. Đội trưởng của Man City vẫn chưa chấp nhận hoàn toàn với hợp đồng mà ông lớn Tây Ban Nha đưa ra. Điều khoản khiến cầu thủ này còn đắn đo chính là việc đội chủ sân Spotify Camp Nou sẽ phải để anh thi đấu cho đội bóng khác theo dạng cho mượn nếu không thể đăng ký.

gundogan
Gundogan sẽ bị mang cho mượn nếu Barcelona không thể đăng ký (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân của điều khoản này là bởi Barcelona vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề tài chính. Ban tổ chức La Liga sẽ không công nhận bất cứ trường hợp đăng ký cầu thủ mới nào nếu họ không thể giảm 200 triệu euro trong quỹ lương của mình. Nếu đợi khắc phục được vấn đề rồi mới bổ sung lực lượng thì họ sẽ không còn nhiều sự lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng.

Trước Gundogan, Blaugrana cũng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Inigo Martinez và việc ký kết hợp đồng giữa hai bên đã hoàn tất. Trong hợp đồng với ngôi sao của Bilbao, Barcelona cũng cài cắm điều khoản tương tự như với Gundogan. Như vậy, Gã khổng lồ xứ Catalan đã có được 2 tân binh ngon bổ rẻ dù mùa hè chưa đến. Tuy nhiên, việc họ có thể thi đấu cho đội bóng được hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Trong màu áo Dortmund hay Man City, Gundogan đều đã vô địch ở đấu trường quốc nội. Cùng The Citizens, cầu thủ này thậm chí có 4 lần lên đỉnh Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, danh hiệu cao nhất cầu thủ này có được ở cúp C1 vẫn chỉ là Á quân.

Gundogan phát biểu ở cúp C1 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT