Quảng cáo

Arsenal đã từng rất gần với sát thủ số 1 Serie A

Thứ ba, 28/03/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Victor Osimhen hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn trên khắp châu Âu. Anh vừa tiết lộ Arsenal đã từng có những liên hệ với mình.

Napoli hiện tại đang đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Serie A và nhiều hơn đội đứng thứ 2 tới 19 điểm. Họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 64 pha lập công. Con số này với đội ghi bàn nhiều thứ 2 chỉ là 47. Phong độ chói sáng của Osimhen chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho đội chủ sân Diego Armando Maradona có được thành tích kể trên.

Mùa giải năm nay, chân sút người Nigeria đã ghi 21 bàn, có 5 kiến tạo tại Serie A và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Ở đấu trường cúp C1, anh cũng ghi 4 bàn để góp phần giúp đội bóng lọt vào vòng tứ kết. Phong độ ấn tượng giúp Osimhen nhận được nhiều sự quan tâm của các ông lớn trên khắp châu Âu, trong đó nổi bật nhất là MU và Chelsea.

Thực tế, Arsenal mới chính là đội bóng nhìn thấy tiềm năng của Osimhen từ rất sớm. Theo tiết lộ từ chính cầu thủ sinh năm 1998, Pháo thủ đã tiếp cận và có những cuộc nói chuyện với anh ngay từ năm 2017, thời điểm cầu thủ này cùng Nigeria vô địch giải U17 thế giới và chưa chuyển tới Wolfsburg.

Arsenal đã từng rất gần với sát thủ số 1 Serie A 262562
Osimhen đã đầu quân cho Wolfsburg thay vì Arsenal (Nguồn: Internet)

Chia sẻ với báo giới, chân sút của Napoli nói: “Tôi đã nói chuyện với Arsene Wenger và ông ấy muốn tôi đầu quân cho Arsenal. Tuy nhiên, đến Emirates không phải là sự lựa chọn tốt nhất thời điểm đó”.

Osimhen sau đó gia nhập Wolfsburg vào tháng 1/2018. Cũng trong cùng khoảng thời gian này, Pháo thủ mang về Pierre-Emerick Aubameyang. Trong đội hình của họ cũng có Alexandre Lacazette, Danny Welbeck và Lucas Perez. Ở đội bóng lớn với hàng công chật chội, một chàng trai trẻ tuổi mới chân ướt chân ráo đến châu Âu rõ ràng khó cạnh tranh suất đá chính.

Việc chuyển đến những CLB tầm trung giúp cho Osimhen có được suất đá chính thường xuyên. Chuyển tới Wolfsburg, cầu thủ này bị đem cho Charleroi mượn và ghi tới 20 bàn cho đội bóng Bỉ ở mùa giải 2018/2019. Mùa giải 2019/2020, tiền đạo người Nigeria chuyển tới Lille và bùng nổ mạnh mẽ với 18 bàn thắng.

Napoli đã phải bỏ ra 61,5 triệu bảng để có được chữ ký của Osimhen. Đây là mức giá kỷ lục đối với một cầu thủ châu Phi. Sau 91 lần ra sân cho Gli Azzurri, anh đã có được 53 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Osimhen tỏa sáng trong màu áo Napoli (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT