Quảng cáo

Arsenal bất ngờ đứng đầu chỉ số... đáng buồn tại Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 22/03/2023 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ dẫn đầu BXH ngoại hạng Anh cho tới lúc này, các cầu thủ Arsenal còn "vô đối" ở một hạng mục cần phải được loại bỏ.

Một thống kê từ The Sun đã chỉ ra rằng, các CLB tại Premier League và EFL đã phải bỏ ra số tiền...đóng phạt nhiều đến mức kinh ngạc. Cụ thể, hơn 1,3 triệu bảng Anh đã được họ sử dụng nhằm mục đích nộp phạt cho các hành vi liên quan tới lạm dụng và hung hăng. Những lỗi này phần lớn bắt nguồn từ việc các cầu thủ hay BHL đội bóng có phản ứng thái quá với những trọng tài điều hành trận đấu.

Gần nhất, cầu thủ Mitrovic - tiền đạo chủ lực của CLB Fulham đã bị truất quyền thi đấu do có những hành động thô thiển với trọng tài Chris Kavanagh ở trận đấu tứ kết cúp FA với Man United, nơi mà Fulham đã để thua tại Old Trafford với tỷ số 1-3. Tiền đạo của Fulham chắc chắn sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ phía Liên đoàn bóng đá Anh vì lỗi này.

capture-1679445545.PNG
BXH "tiền phạt" của các đội tại Premier League. Ảnh: The Sun.

Cũng từ BXH số lượng tiền phạt của các CLB tại ngoại hạng Anh, Arsenal thậm chí đang dẫn đầu danh sách bị "lập biên bản" với khoản phí cao nhất lên tới gần 200.000 bảng. Trong đó, HLV Mikel Arteta thường xuyên là người nhận phải nhiều chỉ trích do ông không thể kiểm soát tốt các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, cũng cần nhận định theo chiều hướng ngược lại rằng các Pháo thủ đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải năm nay nên việc họ phản ứng thái quá trước các quyết định của trọng tài cũng là điều dễ hiểu.

0-gettyimages-1466475941-1679445545.jpg
Arsenal trông "hung hăng" hơn nhiều ở mùa giải năm nay. Ảnh: internet.

Một phần lý do nữa giải thích cho việc các cầu thủ không ngần ngại "đóng phạt" là bởi mức lương tuần trung bình tại ngoại hạng Anh là khá cao. Nếu một cầu thủ trẻ tiềm năng có thể kiểm được khoảng từ 50.000-80.000 bảng/tuần, những mức phạt từ phía Liên đoàn bóng đá Anh sẽ khó có thể làm khó họ bởi khoản phí chỉ dao động từ 15.000-30.000 bảng/lỗi.

Dù vậy, những người phát ngôn của FA cũng cho rằng: "Các trọng tài và quan chức trận đấu đóng một vai trò rất quan trọng trong môn thể thao của chúng tôi. Bất kỳ hành vi không phù hợp nào đối với họ là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Các cầu thủ, HLV, nhân viên hỗ trợ và quan chức CLB có trách nhiệm đối xử với họ bằng sự tôn trọng. Chúng tôi sẽ có hình thức xử phạt thích đáng với bất kỳ ai có dấu hiệu đi ngược lại với tiêu chuẩn này."

Các cầu thủ Arsenal luyện tập. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT