Quảng cáo

Chỉ 1 bàn thắng, Messi sẽ lại một lần nữa khiến cả thế giới phải 'ngả mũ thán phục'

Thứ ba, 21/03/2023 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Messi có thể xác lập kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" nếu ghi bàn ở trận giao hữu giữa Argentina và Panama sắp tới trong khuôn khổ loạt trận FIFA Day.

Ở loạt trận giao hữu quốc tế trong khuôn khổ FIFA Day sắp tới, đội tuyển Argentina sẽ có trận giao hữu với Panama - một đối thủ yếu hơn rất nhiều về mọi mặt và đây dự kiến sẽ là thử thách dễ dàng đối với Albiceleste. Messi cũng đã sớm hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu này.

Những ngày gần đây, tình hình của El Pulga tại đội bóng chủ quản PSG đang trở nên khá rắc rối. Từ vấn đề gia hạn hợp đồng cùng BLĐ đội chủ sân Parc des Princes cho tới sự phản ứng của các CĐV, tất cả đều khiến cho siêu sao Nam Mỹ cực kỳ mệt mỏi và đợt hội quân này có thể là một liều thuốc tinh thần tốt giúp anh lấy lại tâm lý ở mức cao nhất.

messiargentina041-1679374096.jpg
Messi chuẩn bị đạt cột mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: GETTY.

Ở lần tập trung tới đây, "ngưỡng cửa" kỷ lục đang tiếp tục chờ đợi Messi tới và phá vỡ. Cụ thể, Messi ở tuổi 35 đã có được 701 bàn thắng cho cấp độ CLB cùng 98 bàn thắng khi làm nhiệm vụ dân tộc. Chính vì thế, chỉ cần 1 bàn thắng nữa và lịch sử sẽ tiếp tục gọi tên El Pulga với tổng cộng 800 bàn thắng ghi được ở mọi cấp độ, một thành tích nữa được thêm vào trong bộ sưu tập danh hiệu tập thể lẫn cá nhân cực kỳ đồ sộ của số 10 vĩ đại này.

Như đã nói, Panama đang là một đội tuyển bị đánh giá thấp hơn quá nhiều so với một đội vừa vô địch thế giới như Argentina. Từ chất lượng nhân sự cho tới sự hợp thời trong lối chơi, Panama đều không thể so sánh hoặc nếu nói theo cách cụ thể hơn, Argentina đang hoàn toàn "out trình" đối thủ ở màn giao hữu chuẩn bị được diễn ra này.

Với việc chuẩn bị cán mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp, Lionel Messi đang xếp thứ 3 trong danh sách 10 cầu thủ có nhiều pha lập công nhất cho tới thời điểm giải nghệ. Đứng đầu danh sách là "kỳ phùng địch thủ" Cristiano Ronaldo với 828 bàn, theo sau là huyền thoại nước Áo Josef Bican với 805 bàn và Messi đứng ở vị trí thứ 3 cùng thành tích 799 lần xé lưới đối phương.

Kiến tạo thứ 300 trong sự nghiệp của Messi. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT