Quảng cáo

ĐT Pháp xác nhận hàng loạt 'thay đổi quan trọng' hướng tới EURO 2024

Thứ ba, 21/03/2023 10:50 AM (GMT+7)

Trở lại sau World Cup 2022, ĐT Pháp quyết tâm hồi sinh mạnh mẽ với cuộc cách mạng triệt để hướng tới EURO 2024.

Vào hôm qua 20/3 theo giờ Việt Nam, ĐT Pháp đã có lần đầu tập trung kể từ sau khi World Cup 2022 khép lại. Ở đợt hội quân lần này, Les Bleus dự kiến sẽ chứng kiến hàng loạt thay đổi mang tính cách mạng để hướng tới các giải đấu lớn tiếp theo, gần nhất là EURO 2024.

Đầu tiên, theo tờ báo uy tín hàng đầu nước Pháp L'Equipe, nhà á quân thế giới đã chọn ra đội trưởng mới thay cho Hugo Lloris mới giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Cái tên được chọn không ai khác ngoài Kylian Mbappe.

Tiền đạo của PSG có màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2022, đặc biệt là khả năng gồng gánh kinh ngạc trong trận chung kết. Nhờ đó, anh đã vượt qua được nhiều ứng viên khác như Griezmann, Giroud hay Kimpembe để chiếm được lòng tin của HLV Deschamps dù mới 24 tuổi.

mbappe-cap-1679370473.jpg
Số ra trang nhất ngày 21/3 của L'Equipe đưa tin Mbappe được bổ nhiệm làm tân đội trưởng của tuyển Pháp

HLV 54 tuổi được cho là sẽ có cuộc thảo luận riêng với Mbappe về tấm băng đội trưởng của ĐT Pháp trước khi thông báo với toàn đội. Quyết định bổ nhiệm dự kiến ​​sẽ được công bố chính thức vào thứ Năm 25/3 (giờ Pháp).

Bên cạnh đó, cũng liên quan tới khoảng trống mà Lloris bỏ lại, HLV Deschamps cũng công bố luôn người gác đền số 1 của Les Bleus trong tương lai đó là Mike Maignan. Cựu thủ môn của Lille mới chỉ có 5 lần khoác áo ĐT Pháp, nhưng con số đó sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai, nhất là khi anh mới 27 tuổi.

maignan-1679370473.jpg
Mike Maignan sẽ là thủ môn số 1 mới của Les Bleus thay Lloris

Ở đợt tập trung lần này, ĐT Pháp cũng sẽ đón chào thêm một vài tân binh hứa hẹn sẽ đem lại những làn gió mới bao gồm trung vệ Wesley Fofana, thủ môn Brice Samba và tiền vệ Khéphren Thuram - em trai của Marcus và con trai thứ hai của huyền thoại Lilian Thuram.

Tuy nhiên mới đây nhất thì trung vệ của Chelsea đã phải rút lui do chấn thương, người thay thế sẽ là Jean-Clair Todibo của Nice. Tương tự là trường hợp của William Saliba của Arsenal, được thay bằng Axel Disasi đến từ AS Monaco.

Sắp tới, ĐT Pháp sẽ có 2 trận đấu vào các ngày 25 và 28/3 lần lượt gặp Hà Lan và Ireland, thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2024. Sau khi hụt chức vô địch trên sân nhà hồi 2016 và bị loại sớm năm 2021, mục tiêu số 1 của HLV Deschamps trong tương lai gần sẽ là cùng Les Bleus lên đỉnh châu Âu.

Danh sách triệu tập ĐT Pháp tháng 3/2023 đá vòng loại EURO 2024

Thủ môn : Alphonse Areola (West Ham), Mike Maignan (AC Milan), Brice Samba (Lens)

Hậu vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Jean ClairTodibo (Nice), Theo Hernandez (AC Milan), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Koundé (Barcelona), Benjamin Pavard (Bayern Munich), Axel Disasi (Monaco), Dayot Upamecano ( Bayern München)

Tiền vệ: Youssouf Fofana (Monaco), Adrien Rabiot (Juventus), Aurélien Tchouaméni (Real Madrid), Jordan Veretout (OM), Khéphren Thuram (Nice).

Tiền đạo: Kingsley Coman (Bayern Munich), Olivier Giroud (AC Milan), Antoine Griezmann (Atlético), Randal Kolo Muani (Frankfurt), Kylian Mbappé (PSG), Marcus Thuram (Mönchengladbach), Moussa Diaby (Leverkusen).

Kylian Mbappe ghi 5 bàn tại Cúp Quốc gia Pháp (nguồn: One Football)​
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan