Quảng cáo

Arsenal chốt chiêu mộ siêu tiền đạo 'làm được nhiều hơn Haaland'

Thứ sáu, 24/03/2023 18:56 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang dẫn đầu cuộc đua chiêu mộ một tiền đạo tại Serie A có thể "làm được nhiều hơn Erling Haaland".

Tiền đạo Erling Haaland đã khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới "điên đảo" khi ghi được hàng loạt những bàn thắng theo phong cách phi thường trong mùa giải đầu tiên anh thi đấu trong màu áo Man City tại Ngoại hạng Anh. Cỗ máy săn bàn người Na Uy đã ghi tổng cộng 42 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải trên mội đấu trường.

Nhưng có vẻ như Haaland chuẩn bị có một ứng cử viên mới để cạnh tranh "ngai vàng" với mình, đó chính là tiền đạo mới nổi Rasmus Hojlund của Atalanta - người được hàng loạt các chuyên gia đánh giá có thể sánh ngang với chân sút của Man City.

Rasmus Hojlund đã trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng Serie A kể từ sau World Cup 2022 và đang có phong độ ổn định.

Theo tờ Tutto Atalanta, Arsenal hiện đang để mắt đến cầu thủ người Đan Mạch và đang dẫn đầu cuộc đua trên TTCN. Mức giá cho Hojlund sẽ rơi vào khoảng 45 triệu bảng. Bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc cho Atalanta - đội đã ký hợp đồng với Hojlund với giá chỉ 15 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái từ đội bóng nước Áo - Sturm Graz.

hojlund-167630-1679658027.jpg
Arsenal đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Hojlund. Ảnh: GETTY

Ở mùa giải năm nay, Hojlund đã có 7 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tại Serie A. Tầm vóc và thể chất vượt trội của một cầu thủ sinh ra ở đảo Scandinavia (Đông Âu) đã khiến giới mộ điệu so sánh cầu thủ này với Haaland.

Theo cựu cầu thủ chạy cánh của Leeds và hiện đang là chuyên gia bóng đá - Mike Grella tin rằng Hojlund có thể còn có nhiều tiềm năng hơn cả "ma bư" Na Uy.

Ông nói: "Tôi sẽ rất nhẹ nhàng khi so sánh với Haaland, bởi vì cậu ấy là một trong những người giỏi nhất."

Cũng có một sự khác biệt nhỏ giữa chúng, điều này có lợi cho Hojlund. Anh ấy có thể làm được nhiều hơn Haaland. Haaland là mẫu người đấu tay đôi với các trung vệ và ghi nhiều bàn thắng hơn. Nhưng Hojlund có thể rê bóng qua đối phương. Anh ấy có thể giữ bóng tốt hơn, anh ấy cũng có thể hỗ trợ đồng đội ở rìa (vòng cấm) hoặc sâu hơn."

Huấn luyện viên cũ của Hojlund tại Sturm Graz - Christian Ilzer cũng đồng ý rằng cặp đôi này có những điểm tương đồng. Ông nói: "Cả hai đều rất nhanh, họ cũng quyết tâm và khát khao ghi bàn. Cả Hojlund và Haaland đều là hai cầu thủ trẻ rất tích cực và rất tự tin vào khả năng của mình."

Erling Haaland: Kỷ lục ghi bàn của Man City trong một mùa giải (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT