Quảng cáo

CHÍNH THỨC! Chelsea sa thải HLV Potter, nhắm Nagelsmann thế chỗ

Thứ hai, 03/04/2023 02:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau chưa đầy 6 tháng ngắn ngủi cầm quân tại Chelsea, HLV Graham Potter đã chính thức bị sa thải với chuỗi thành tích kém cỏi.

HLV Graham Potter được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Chelsea để thế chỗ Thomas Tuchel hồi tháng 9/2022. Tuy nhiên sau chưa đầy 6 tháng ngắn ngủi, vị chiến lược gia người Anh đã bị đội bóng thành London thẳng tay sa thải với chuỗi thành tích vô cùng tệ hại

Trong quãng thời gian nắm quyền tại Stamford Bridge, HLV Potter có 31 lần chỉ đạo, trong đó mang về 12 chiến thắng, 8 trận hòa và nhận về tới 11 thất bại. Đặc biệt, trong năm dương lịch 2023, nhà cầm quân sinh năm 1975 cũng chỉ giành được vỏn vẹn 4 chiến thắng sau tổng cộng 16 lần ra sân.

gettyimages-1456055243-1680466412.jpg
Chelsea chính thức sa thải HLV Potter. Ảnh: Getty Images

Giọt nước tràn ly khi ở trận đấu gần nhất trong khuôn khổ vòng 29 Ngoại hạng Anh, The Blues phải nhận thất bại bẽ mặt 0-2 trước Aston Villa ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Thành tích kém cỏi khiến Chelsea lún sâu ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng 38 điểm và ngày càng xa vời tấm vé dự Champions League mùa sau.

Đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội của các cổ động viên, ban lãnh đạo đội bóng phía Tây London đã quyết định sa thải vị huấn luyện viên 47 tuổi, thế chỗ của ông tạm thời là trợ lý Bruno Saltor. Chia sẻ về thông tin này, phía Chelsea cho biết: 

"Chelsea đã quyết định sa thải HLV Potter. Trong thời gian làm việc, vị chiến lược gia này đã giúp đội bóng vào tới tứ kết Champions, nơi chúng ta sẽ đụng độ với Real Madrid. Chelsea xin cảm ơn tất cả những nỗ lực và đóng góp mà Potter mang đến. Chúc ông thành công với những bước tiến mới trong tương lai", đội bóng thành London thông báo.

Theo thống kê, Graham Potter là huấn luyện viên thứ 12 bị mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Ngay trước đó, Leicester City cũng thông báo chia tay nhà cầm quân Brendan Rodgers bởi những màn trình diễn không như kỳ vọng.

gettyimages-1478804176-1680466568.jpg
Trận thua trước Aston Villa là giọt nước tràn ly khiến Potter bị sa thải. Ảnh: Getty Images

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, sau khi nói lời chia tay với Graham Potter, Julian Nagelsmann - cựu thuyền trưởng Bayern Munich - đang là ứng viên số một cho vị trí tân huấn luyện viên của Chelsea. Bên cạnh đó, Zinedine Zidane hay Mauricio Pochettino cũng là những cái tên dành được nhiều sự quan tâm.

Không khí phòng tập của các cầu thủ Chelsea. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT