Quảng cáo

Không phải Chelsea hay Tottenham, HLV Luis Enrique sắp có bến đỗ 'vạn người mơ' tại Premier League

Thứ năm, 30/03/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

HLV Luis Enrique đang là mục tiêu theo đuổi của một loạt đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh sau khi ông bị ĐT Tây Ban Nha sa thải sau World Cup 2022.

Theo nguồn tin từ tờ Daily Express (Anh), Manchester City sẽ chọn Luis Enrique làm HLV tiếp theo, nếu 'thuyền trưởng' hiện tại là Pep Guardiola quyết định ra đi vào cuối mùa giải này.

Chiến lược gia từng 2 lần vô địch Champions League đã ký một bản hợp đồng mới vào tháng 11 năm ngoái, có thời hạn đến năm 2025. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Man City vẫn lo ngại về sự ra đi của ông. Họ đang bắt đầu tìm kiếm các phương án thay thế khi Guardiola cân nhắc xem có nên nghỉ bóng đá hay không - giống như cách mà ông đã làm sau 4 năm căng thẳng với Barca. 

Chính vậy, cái tên đầu tiên mà các ông chủ nghĩ tới là HLV Luis Enrique - người đã thất nghiệp kể từ khi chia tay đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vì thất bại tại World Cup 2022 dưới tay Maroc. 

downloaderla-6424f2e9ceabd-1680143148.jpg
HLV Enrique sẽ dẫn dắt Man City

Giám đốc bóng đá của Man City, Txiki Begiristain, được cho là rất ngưỡng mộ Enrique. Giống như Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có một khoảng thời gian thành công với Barcelona và sẽ mang đến cho đội chủ sân Etihad một lối chơi hấp dẫn tương tự. Báo cáo cho biết thêm Man City đã nói chuyện với đại diện của Enrique về hợp đồng ba năm trị giá 14 triệu bảng mỗi mùa.

Mới đây, chia sẻ với đài phát thanh SER Deportivos Gijon của Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique cũng đã thể hiện ước mơ được dẫn dắt 1 CLB tại Premier League của mình. " Tôi có sức hút đặc biệt với nước Anh, tôi muốn đến Anh làm việc. Đó là một giải đấu thú vị. Rõ ràng, tôi bị ảnh hưởng bởi vì tôi muốn làm việc ở đó. Có rất nhiều huấn luyện viên đẳng cấp thế giới muốn đến Ngoại hạng Anh".

Bên cạnh Manchester City, Chelsea và Tottenham cũng được cho là có liên hệ với HLV Enrique. Tottenham vừa sa thải HLV Antonio Conte, Ryan Mason và Cristian Stellini đã được làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, Spurs cũng phải tìm một giải pháp lâu dài chất lượng vào mùa hè. Về phía Chelsea, đội bóng này đang không có được kết quả tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Graham Potter và để ngỏ khả năng đi tìm một thuyền trưởng mới. 

HLV Enrique tại ĐT Tây Ban Nha (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT