Quảng cáo

Sa thải Potter, Chelsea tìm ra cái tên thay thế không ai ngờ?

Thứ ba, 04/04/2023 23:56 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã bắt đầu tìm kiếm HLV mới sau khi sa thải Graham Potter và nhận được sự quan tâm của một cái tên ít ai ngờ nổi.

Theo tờ The Independent, sau khi sa thải HLV Graham Potter và bổ nhiệm trợ lý Bruno Saltor tạm lên nắm quyền, Chelsea lập tức bắt tay vào quá trình tìm kiếm thuyền trưởng mới.

Cụ thể, họ đã có những cuộc nói chuyện với các ứng viên chất lượng như Luis Enrique, Mauricio Pochettino và Julian Nagelsmann. HLV của Brighton là Roberto De Zerbi cũng đã được đồn đoán là có liên hệ nhưng thực ông không nằm trong tầm ngắm của Chelsea do CLB muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Brighton.

chelsea-pochettino-nagelsmann-luis-enrique-1680627220.jpg
Mauricio Pochettino, Julian Nagelsmann và Luis Enrique là những cái tên hàng đầu trong danh sách HLV tiềm năng của Chelsea

Cũng theo nguồn tin này, Julian Nagelsmann hiện đang là ứng viên được đánh giá sáng của nhất. Nhưng bên cạnh đó, Chelsea muốn xem xét tối đa bảy huấn luyện viên và sẵn sàng nhận hồ sơ của một số nhân vật ít tiếng hơn. Theo đó, The Blues được cho đã tiếp nhận được sự quan tâm của cựu HLV ĐT Brazil Tite đối với ghế nóng tại Stamford Bridge.

Đây là một thông tin khá bất ngờ, thậm chí gây sốc cho cho một số fan Chelsea bởi Tite chưa từng được liên hệ trước đây. Ngoài ra, ông cũng không được đánh giá cao về năng lực bởi trước ĐT Brazil, Tite hầu như chỉ làm việc tại các CLB trong nước. Chính vì vậy, ông cũng chẳng biết tiếng Anh để giao tiếp chứ chưa nói tới truyền tải ý đồ chiến thuật cho các cầu thủ.

tite-chelsea-1680627421.jpg
Cựu HLV ĐT Brazil Tite đã bày tỏ với Chelsea về sự quan tâm với vị trí thuyền trưởng mới

Khả năng đọc trận đấu của cựu HLV ĐT Brazil cũng bị đặt dấu hỏi. Minh chứng là trận thua của Selecao ở tứ kết World Cup 2022, khi đó đội bóng của Tite đã dẫn trước ở hiệp phụ nhờ bàn thắng của Neymar nhưng thay vì phòng thủ thì họ lại dồn lên để rồi bị phản công. Sau đó thì Brazil thua 2-4 trên chấm luân lưu và phải về nước.

Ấn tượng duy nhất trong hồ sơ của Tite bên cạnh chức vô địch Copa America 2019 có lẽ đó là chiến thắng 0-1 trước chính Chelsea tại chung kết FIFA World Cup Club 2012 khi còn dẫn dắt Corinthians. Nhưng như thế vẫn là quá ít so với kinh nghiệm làm việc tại châu Âu của những Luis Enrique hay Julian Nagelsmann.

Trở lại với Chelsea, quá trình tuyển HLV mới lần này có thể sẽ diễn ra lâu hơn dự kiến. Các bước sẽ được dẫn dắt bởi cặp đôi giám đốc thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart. Trong khi đó, giám đốc kỹ thuật Christopher Vivell cũng sẽ tham vấn và quyết định cuối cùng sẽ thuộc về chủ tịch Todd Boehly.

Mặc dù ưu tiên lúc này là có HLV chất lượng ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League gặp Real Madrid, nhưng mặt khác thì BLĐ Chelsea không vội vàng và muốn thực hiện mọi thứ theo cách đúng đắn nhất.

HIGHLIGHTS: CHELSEA - DORTMUND | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT