Quảng cáo

Để xảy ra sự cố, Liverpool đối diện kết cục tương tự MU

Thứ sáu, 07/04/2023 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Tương tự như Man Utd, Liverpool có nguy cơ nhận án phạt từ LĐBĐ Anh do sự cố liên quan tới trọng tài.

Liverpool đang trải qua một mùa giải đầy khó khăn trong năm thứ 7 của Klopp tại Anfield. Trải qua 28 trận đã đấu, The Kop lúc này đang xếp thứ 8 và cách top 4 tới 10 điểm. Phong độ gần đây của Á quân mùa trước cũng bị đặt dấu hỏi lớn khi đã không thắng 3 trận liên tiếp, trong đó thua tới 2.

Ở vòng 30 tới đây, Liverpool sẽ có màn tiếp đón đội đầu bảng Arsenal. Mục tiêu chắc chắn là 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vé dự Champions League. Thế nhưng trước thềm trận đại chiến, Lữ Đoàn Đỏ lại phải nhận một tin không vui từ LĐBĐ Anh (FA).

Cụ thể, FA mới đây đã tuyên bố Liverpool đã bị khép tội vi phạm luật ứng xử trong trận gặp Man City ở vòng 29. Theo đó, với hành động vây lấy trọng tài của các cầu thủ, The Kop bị cáo buộc đã không đảm bảo các cầu thủ của mình cư xử một cách có trật tự và phù hợp.

liverpool-man-city-1680854092.jpg
Liverpool đối diện án phạt từ FA do hành vi vây trọng tài trong trận gặp Man City

Đó là tình huống ở phút 34 khi tỷ số đang là 1-1, khi tiền vệ Rodri của Man City đã dùng tay phạm lỗi với Cody Gakpo để ngăn anh đi bóng phản công. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã phải nhận một thẻ vàng trước đó nên các cầu thủ Liverpool đã vây lấy trọng tài yêu cầu rút chiếc thứ hai.

Dẫu vậy, trọng tài chính Simon Hooper đã quyết định không có thêm hình phạt nào và cho trận đấu trở lại bình thường.

Nhận định về phán quyết này, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Halsey cho hay Rodri có thể đã bị đuổi khỏi sân nhưng nói thêm rằng cầu thủ Liverpool không nên phản ứng thái quá và sẽ bị phạt. The Kop có thời hạn đến thứ Tư, ngày 12 tháng 4 (giờ Anh) để phản hồi cáo buộc của FA.

man-utd-bruno-1680854204.jpg
Trước Liverpool, MU đã 2 lần bị FA phạt vì 'pressing' trọng tài

Ở mùa này, FA xử lý rất nghiêm các hành vi ứng xử không đúng mực trên sân. Trước Liverpool, một CLB lớn khác là Man Utd cũng đã 2 lần bị phạt vì sai phạm tương tự.

Cụ thể, Quỷ đỏ đã phải phạt nộp 55.000 bảng vì để xảy ra xô xát trong trận gặp Crystal Palace hồi đầu tháng 3. Mới nhất, đội bóng này lại bị phạt thêm 65.000 bảng vì để cầu thủ vây trọng tài trong trận tứ kết FA Cup gặp Fulham.

Liverpool và thành tích đối đầu ấn tượng trước Arsenal tại Anfield (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT