Quảng cáo

Arsenal nhắm mục tiêu đắt giá của Chelsea

Thứ năm, 06/04/2023 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Amadou Onana của Everton vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Pháo thủ đã cân nhắc việc mua Onana trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng nhưng thay vào đó, họ đã chọn hoàn tất thương vụ trị giá 12 triệu bảng cho Jorginho.

Chelsea cũng đã nhắm đến Onana vào tháng Giêng nhưng cầu thủ 21 tuổi này đã từ chối chuyển đến Stamford Bridge vì anh muốn giúp Everton chiến đấu để ở lại Premier League.

Theo nguồn tin từ Het Nieuwsblad , Arsenal vẫn quan tâm đến Onana và đã 'liên lạc thường xuyên' với người đại diện của tiền vệ này trước kỳ chuyển nhượng mùa hè. Bên cạnh đó, Chelsea vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ thương vụ này.

downloaderla-642e97eec52fd-1680775164.jpg
Arsenal và Chelsea tranh nhau Amadou Onana. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, Everton được cho là sẵn sàng bán Onana vào cuối mùa giải nhưng đang giữ mức phí chuyển nhượng 70 triệu euro (61,3 triệu bảng). Onana đã tạo ra ảnh hưởng ấn tượng tại Everton sau khi chuyển đến từ Lille với giá 33 triệu bảng vào tháng 8 năm ngoái. 

HLV Everton Sean Dyche rất muốn tiền vệ này sẽ phát triển ở cả kỹ năng tấn công lẫn phòng thủ. "Điều đó tốt cho sự phát triển của anh ấy. Tôi đã nói chuyện với anh ấy về việc chơi các vai trò khác nhau ở hàng tiền vệ. Tại Lille, anh ấy đã chơi ở vị trí thứ hai. Anh ấy chơi lùi sâu và giờ là số 8 của chúng tôi".

"Tôi muốn một cầu thủ trẻ như anh ấy biết tất cả các vai trò của các phong cách chơi khác nhau. Có thể khi 28 tuổi, họ có thể ở một vị trí ra ngoài. Đôi khi thế giới bóng đá hiện đại đã trở nên quá cá nhân hóa; bạn sẽ chỉ trở thành cầu thủ đó và đôi khi điều đó có thể kìm hãm sự nghiệp của một cầu thủ. Đôi khi điều đó xuất hiện trong đầu họ. Tôi nghĩ, 'chờ đã, bạn có nhiều cách để cống hiến hơn là chỉ làm điều đó".

Arsenal đang cố hết sức để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 19 năm chờ đợi. Họ đang có cơ hội lớn để hiện thực hóa điều này khi dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 2 Man City 8 điểm.

Ngày đầu của Amadou Onana tại Everton (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT