Quảng cáo

Muốn có sao Ngoại hạng Anh, Arsenal cần vượt mặt Barcelona và một đại gia khác

Thứ năm, 06/04/2023 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang nhắm đến trụ cột của đội bóng có nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, họ sẽ phải cạnh tranh với một đại gia khác của Ngoại hạng Anh và Barcelona.

Pháo thủ khả năng cao sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này và có suất tham dự cúp C1 châu Âu mùa sau. Đội hình hiện tại của Pháo thủ khá chất lượng nhưng chiều sâu vẫn chưa được đảm bảo. Họ cần thêm nhân sự để có thể xoay tua đội hình và phục vụ cho mục tiêu cạnh tranh nhiều danh hiệu.

Đội chủ sân Emirates cần bổ sung một tiền vệ trung tâm và họ đang nhắm đến Youri Tielemans của Leicester. Cầu thủ người Bỉ hiện chỉ còn thời gian hợp đồng với Bầy cáo đến hết mùa giải năm nay. Hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn. Trong trường hợp đội bóng này không thể trụ hạng, khả năng tiền vệ sinh năm 1997 ra đi gần như là chắc chắn.

Phía Arsenal được cho là đã bắt đầu đàm phán với Tielemans. Tuy nhiên, phía cầu thủ này đang đòi hỏi một mức lương khá cao và muốn chờ xem liệu Pháo thủ có thể đáp ứng hay không. Newcastle và Barcelona được cho là cũng đang dành sự quan tâm đến tiền vệ người Bỉ.

youri-tielemans-premier-league-scaled-1680768167.jpg
Tielemans đã quen với môi trường bóng đá Anh (Nguồn: Internet)

Về phía Newcastle, họ có nguồn lực tài chính dồi dào và đang nỗ lực xây dựng đội hình. Những bản hợp đồng giá trẻ, giàu tiềm năng như Tielemans luôn là mục tiêu đội bóng này hướng đến. Ở mùa giải năm nay, Chích chòe vùng Đông Bắc đã bị phụ thuộc quá nhiều vào Bruno Guimaraes về khả năng sáng tạo và kiểm soát bóng. Sao Leicester sẽ là đối tác lý tưởng cho cầu thủ người Brazil nếu chiêu mộ thành công.

Với Barcelona, họ cũng muốn tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, những vấn đề về mặt tài chính không cho phép đội bóng này chi tiêu mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Tielemans có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự và sẽ là phương án thay thế cho Sergio Busquets trong tương lai. Sự đa năng của cầu thủ 25 tuổi cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp lực lượng bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Tielemans bắt đầu khoác áo Leicester vào mùa hè 2019 từ Monaco. Anh được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát nhịp độ của trận đấu và thường xuyên tung ra những đường chuyền dài có tính đột phá cao. Quan trọng hơn hết, anh đã quen với môi trường bóng đá Anh. Nếu đến Arsenal, cầu thủ này có thể hòa nhập nhanh chóng.

Tielemans khi còn ở Monaco (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo