Quảng cáo

HLV Ligue 1 chia sẻ trình độ khó tin của người thừa Arsenal

Thứ sáu, 31/03/2023 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Nuno Tavares hiện đang thi đấu cho Marseille dưới dạng cho mượn từ Arsenal. HLV trưởng đội bóng nước Pháp – Igor Tudor vừa dành những lời khen có cánh cho cầu thủ này.

Hè năm 2021, Arsenal mang Nuno Tavares về từ Benfica với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 8 triệu bảng với thời hạn 4 năm. Ngay trong mùa giải 2021/2022, cầu thủ này có tổng cộng 28 lần ra sân cho Pháo thủ. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 2000 sau đó đã gặp khó khăn trong việc chen chân vào đội hình chính.

HLV Mikel Arteta chấp nhận để anh đến Marseille theo dạng cho mượn. Đây là động thái thực sự khôn ngoan bởi cầu thủ này vẫn còn trẻ và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Trong quá khứ, Pháo thủ đã không ít lần bỏ lỡ những tài năng trẻ của mình như: Serge Gnabry hay Yunus Musah.

Tại Pháp, Nuno Tavares đã có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ này đã có tổng cộng 32 lần ra sân cho Marseille và ghi được 6 bàn thắng. Đây là thống kê ấn tượng đối với một cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ.

nuno-1-1680234896.jpg
Nuno Tavares đang chơi cực hay tại Marseille (Nguồn: Internet)

HLV trưởng của đội bóng này là Igor Tudor đã dành những lời khen có cánh cho cậu học trò. Ông nói: “Cậu ấy vẫn còn trẻ và có phẩm chất của một ngôi sao thực thụ. Cậu ấy có thừa sự bùng nổ trong cách chơi của mình. Nuno có thể chơi cho Real Madrid, Barcelona hoặc Man City. Tất nhiên vẫn còn nhiều thứ cậu ấy cần phải cải thiện. Chúng tôi nói chuyện thường xuyên để giúp cậu ấy tiến bộ. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp đỡ cậu ấy”.

Chiến lược gia sinh năm 1978 tiếp tục: “Cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi ngay cả khi cậu ấy chỉ đến đây theo dạng cho mượn. Tôi hy vọng rằng cậu ấy có thể cống hiến hết mình cho đội bóng trong 10 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Khi có phong độ tốt, Nuno có thể tạo ra sự khác biệt và thay đổi mọi thứ”.

Phong độ xuất sắc của Nuno Tavares đã góp phần giúp cho Marseille đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa này. Kể từ đầu tháng 2 đến nay, đội bóng này không thực sự ổn định khi đá tổng cộng 8 trận tại Ligue 1 với thành tích giành 5 chiến thắng, hòa 1 và thua 2 trận. Mùa giải còn 10 vòng đấu nữa và Marseille cần phải bùng nổ mạnh mẽ mới có thể cạnh tranh chức vô địch với PSG. Hiện tại, họ đang kém đội chủ sân Công viên các hoàng tử 7 điểm.

Nuno Tavares ở Marseille (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT